RSS

Ông Trump xem xét cấm hồi hương công dân Mỹ nghi mắc Covid-19

09:23 11/08/2020

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét cấm công dân Mỹ và người thường trú trở về nước nếu bị nghi mắc Covid-19, Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết.

Quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ ngày 10/8 xác nhận với Reuters, biện pháp trên sẽ cho phép chính phủ Mỹ cấm công dân Mỹ bị nghi mắc Covid-19 hoặc các bệnh truyền nhiễm khác hồi hương. Tuy nhiên, biện pháp này vẫn đang được cân nhắc và có thể thay đổi.

Ông Trump xem xét cấm hồi hương công dân Mỹ nghi mắc Covid-19 - 1

Mỹ đã ghi nhận hơn 5,2 triệu ca mắc Covid-19. (Ảnh minh họa: Reuters)

Quan chức này cho biết thêm, dự thảo chính sách trên sẽ được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ ban hành. nhưng hiện chưa rõ khi nào chính sách này mới được phê duyệt hoặc công bố.

Ông Trump đã ban hành hàng loạt chính sách hạn chế nhập cư kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trong đó có việc đình chỉ hoạt động nhập cảnh và cho phép giới chức hải quan trục xuất nhanh những người nhập cư mà không cần các quy trình pháp lý thông thường.

Reuters cho biết hồi tháng 5 rằng, giới chức chính phủ Mỹ lo ngại công dân mang hai quốc tịch Mỹ và Mexico có thể đổ xô tới Mỹ nếu dịch Covid-19 tại Mexico bùng phát mạnh hơn, điều đó sẽ gây thêm áp lực cho hệ thống y tế của Mỹ.

Mỹ hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 với hơn 5 triệu ca mắc bệnh, trong đó gần 170.000 người đã tử vong. Tổng thống Trump ngày 8/8 đã ký một sắc lệnh hành pháp và ba chỉ thị mới nhằm tiếp tục hỗ trợ tài chính cho hàng chục triệu người Mỹ đối mặt với tình trạng thất nghiệp do Covid-19 gây ra.

Sắc lệnh và chỉ thị mới sẽ bổ sung thêm 400 USD/tuần vào các khoản hỗ trợ thất nghiệp cho người Mỹ, 25% trong 400 USD trên sẽ do các bang chi trả. "Đây là khoản tiền cần thiết. Họ cần số tiền này, hãy cho họ cơ hội để quay lại làm việc", ông Trump nói.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-xem-xet-cam-hoi-huong-cong-dan-my-nghi-mac-covid-19-20200811073403108.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.