RSS

Perth trở thành một trong 3 thành phố trên thế giới được thử nghiệm xe không người lái

12:00 13/09/2018

Xe không người lái sẽ sớm trở thành cách di chuyển mới nhất của chúng ta, và Perth là một trong chỉ 3 thành phố trên thế giới có thể thử nghiệm công nghệ mới.

3 chiếc xe đã được giao cho Perth để thực hiện các thử nghiệm sẽ trải qua 3 giai đoạn.

Giai đoạn đầu tiên sẽ được thực hiện trên đất tư nhân trước khi người dân có thể tham gia vào đầu năm tới.

Những chiếc xe này sẽ được thử nghiệm trên các con đường công cộng trống trước giai đoạn cuối cùng. Và cuối cùng, những chiếc xe không người lái sẽ tham gia giao thông hàng ngày.

Chúng có thể chở lên tới 6 hành khách, với tốc độ tối đa 90 km/h. Và loại xe này cũng đã được cho biết có thể giảm lên đến 90% tai nạn giao thông.

Công nghệ tiên tiến đã được áp dụng cho mỗi chiếc xe, với 4 radar, 6 camera và công nghệ đa cảm biến giúp cho những chiếc xe này có khả năng quan sát 3D để nhận diện môi trường, phát hiện chướng ngại vật và đưa ra quyết định.

Mỗi chiếc xe sẽ có một người đi kèm để đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Hiện một chiếc xe bus thông minh không người lái đang được sử dụng và chuyên chở hàng trăm hành khách trên khắp vùng phía Nam Perth.

Vị trí chính xác nơi loại xe không người lái mới sẽ được thử nghiệm vẫn chưa được xác định.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.