RSS

Perth: Vi khuẩn c.h.ế.t người được tìm thấy trong nước tại bệnh viện nhi

11:00 08/05/2018

Vi khuẩn c.h.ế.t người Legionella đã được tìm thấy trong các mẫu nước tại Bệnh viện Nhi Perth, làm dấy lên các câu hỏi về việc liệu cơ sở này có được mở cửa theo lịch trình hay không.

Nội dung một email bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông cho thấy 45 trong số 100 mẫu thử được thu thập trong tháng 4 có chứa loại vi khuẩn này.

Dự kiến Bệnh viện trị giá 1.2 tỷ đô này sẽ thay thế Bệnh viện Princess Margaret cũ và dự tính ban đầu mở cửa vào tháng 8 năm 2015, các phòng khám ngoại trú mở cửa vào ngày 14 tháng 5.

Vào ngày 10 tháng 6, các bệnh nhân cuối cùng tại bệnh viện Princess Margaret sẽ được chuyển đến bệnh viện mới và trẻ em tại đơn vị Bentley Adolescent sẽ được chuyển giao trong vòng một tuần kể từ ngày này.

Bộ trưởng Y tế Roger Cook cho biết việc phát hiện ra loại vi khuẩn này là bằng chứng của một quy trình kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt.

Vi khuẩn Legionella đã được tìm thấy trong các mẫu nước tại Bệnh viện Nhi Perth. Nguồn: 7News

Ông nói rằng bệnh viện vẫn mở cửa vào đúng ngày 10 tháng 6 như dư kiến đồng thời cho phép các bệnh nhân sinh hoạt nội trú khi Bệnh viện Princess Margaret đóng cửa.

"Quy trình kiểm tra này sẽ đảm bảo bệnh viện được mở cửa một cách an toàn", ông Cook cho biết trong một phát ngôn hôm thứ Bảy.

“Tôi đặt tất cả sự tự tin của tôi trên cương vị người quản lý Bộ Y tế.”

Quan chức cấp cao chuyên về Y tế của Đảng đối lập Sean L’Estrange cáo buộc Chính phủ tiểu bang thiếu minh bạch.

"Rõ ràng một vấn đề với mức độ nghiêm trọng như thế này phải được báo với chúng tôi khi bệnh viện này phát hiện ra,” ông L’Estrange nói với các phóng viên.

Ông này cũng thắc mắc việc bệnh viện này vẫn mở cửa như đúng kế hoạch.

Các vấn đề chính gặp phải trong quá trình thi công bao gồm a-mi-ăng trong các tấm trần, cửa chống cháy không phù hợp và vấn đề nghiêm trọng nhất là nước uống.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.