RSS

Phấn trẻ em nhiễm asbestos: Johnson & Johnson có thể bị kiện

17:00 18/12/2018

Các công ty luật của Úc có thể sẽ tiến hành kiện công ty Johnson & Johnson vì đã bưng bít thông tin phấn trẻ em có chứa asbetos trong hàng chục năm trời, mặc cho công ty này chối bỏ cáo buộc.

Kết quả hình ảnh cho Phấn trẻ em nhiễm asbestos: Johnson & Johnson có thể bị kiện

Theo Reuters, những tin tức và tài liệu nội bộ bị rò rỉ có dấu hiệu J&J cho thấy công ty này đã được biết về chuyện sản phẩm của họ có nhiễm abestos ít nhất là từ năm 1971.

Các bằng chứng này được tiết lộ sau khi có nhiều người nghi ngờ loại bột phấn trẻ em của công ty là nguyên nhân gây bệnh ung thư buồng trứng, họ đã thuê luật sư kiện công ty và vụ kiện đã kéo dài nhiều thập kỷ.

Khi được Sydney Morning Herald hỏi về nguy cơ mà người tiêu dùng Úc có khả năng gặp phải và liệu các thành phần sử dụng trong sản phẩm phấn trẻ em Johnson & Johnson ở Úc có cùng nguyên liệu với sản phẩm sản xuất ở Mỹ hay không, phát ngôn nhân Johnson & Johnson Úc đã không có phản hồi.

Trong báo cáo của Reuters, các tài liệu này cho thấy phòng thí nghiệm của công ty Johnson & Johnson từ hồi năm 1957 đã phát hiện ra asbestos trong phấn của J&J.

Và các báo cáo khác từ các những phòng thí nghiệm khác cũng cho kết quả tương tự hồi đầu năm 2000.

Nhưng mặc cho những bằng chứng mà Reuters đưa ra, hôm thứ Sáu tuần trước J&J vẫn phủ nhận chuyện mình đã có thông tin về sản phẩm bị nhiễm asbestos.

Cổ phiếu Johnson & Johnson ngay lập tức đã giảm 10%, đợt giảm mạnh nhất trong hơn 16 năm qua.

Tại Mỹ, đã có hơn 11,000 đơn kiện đã được luật sư xác minh rằng những người này có khả năng ảnh hưởng bởi asbestos  trong phấn trẻ em, trong đó bao gồm hàng  ngàn phụ nữ bị ung thư buồng trứng.

Và tại Úc, đã có một số công ty luật cũng đang xem xét việc theo đuổi vụ kiện.

Bà Theodora Ahilas, giám đốc công ty luật Maurice Blackburn chuyên về asbestos, cho biết, vụ này đã mở đường cho công ty tiến hành điều tra thêm những nguồn có khả năng nhiễm abestos ở Úc.

“Những báo cáo này liên quan đến asbestos trong phấn trẻ em là điều rất đáng quan ngại,” bà Ahilas nói.

“Nói đến asbestos thì không thể nói số lượng như thế nào là an toàn, và khi chúng tôi nói về một sản phẩm dùng cho trẻ em, thì chúng ta lại càng phẩn thận trọng hơn.”

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.