RSS

Phát hiện rắn trong nhà ở Úc? Tuyệt đối không được giết chúng và đây là lý do

09:00 24/02/2018

Đừng đánh giá một con rắn bằng màu sắc của nó.

Đó là lời khuyên từ những chuyên gia bắt rắn dành cho những người dân Queensland đang nhầm lẫn những loài rắn nguy hiểm chết người với những loiaf không nguy hiểm.

Nhóm chuyên bắt rắn Sunshine Coast Snake Catchers 24/7 đã chia sẻ trên Facebook nhằm nhắc nhở những người theo dõi cần cực kỳ cẩn trọng khi phát hiện rắn trong nhà, sau khi họ nhận được hình ảnh một người đàn ông đang cầm đuôi một con rắn nhỏ, giơ lên nhằm xem xem có ai xác định được nó là loài gì hay không.

Dù anh không hề hay biết, họ cho rằng anh đang cầm một con rắn nâu miền đông cực độc.

“Nếu bạn không rõ đó là loài rắn gì, tuyệt đối không chạm vào nó - ở Úc có rất nhiều loài đặc biệt nguy hiểm và vì vậy bạn cần luôn đặt sự an toàn của bản thân lên hàng đầu,” những chuyên gia bắt rắn viết trên Facebook.

Rắn nâu là một trong những loài nguy hiểm nhất thế giới, tuy nhiên những vết cắn chí mạng không phổ biến ở Úc.

Theo tổ chức National Coronial Information Service, có khoảng 300 người bị rắn cắn ở Úc mỗi năm, tuy nhiên trong khoảng giữa năm 2000 và 2016, chỉ có 3 người thiệt mạng.

Vậy nếu bạn phát hiện có rắn trong nhà, bạn nên làm gì?

Không bao giờ cố gắng giết bất cứ con rắn nào trong nhà bạn.

Rắn là loài hoang dã được bảo vệ ở Queensland.

Chúng không chỉ quan trọng trong việc hỗ trợ duy trì môi trường tự nhiên, hành vi giết hoặc làm chúng bị thương là vi phạm pháp luật.

“Chúng là loài động vật phòng thủ thuần túy. Nếu bạn dồn chúng vào góc nhà và cố gắng giết hoặc bắt chúng, chúng không thể đấm hay đá để phòng thủ và cách duy nhất chúng có thể làm là cắn bạn,” ông Jackson nói.

“Đây không phải là điều bạn có thể đùa giỡn chỉ để thể hiện bản thân trước gia đình mình.”

“Chúng sẽ không bao giờ làm hại người nếu bạn để yên cho chúng. Chúng không phải loài hung dữ, không có con rắn nào chạy đuổi theo bạn trên phố cả.”

Ngoài ra, loài rắn nâu nguy hiểm không phải lúc nào cũng có màu nâu. Bạn chỉ có thể xác định nó khi nhìn vào hình dáng đầu và thân rắn, cùng màu sắc ở dưới thân.

Vì vậy, quan trọng nhất là bạn cần phải gọi ngay cho các chuyên gia bắt rắn khi phát hiện thấy một con rắn bất kỳ đi lạc vào nhà mình. Tuyệt đối không được chạm vào chúng.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.