RSS

Cảnh Báo: Phát hiện Virus đốm trắng trong các loại tôm ở siêu thị

18:30 03/07/2018

Mới đây, đã xuất hiện loại virus đốm trắng trong các loại tôm. Theo các chuyên gia, gần một phần ba số tôm mua tại siêu thị có thể bị nhiễm loại virus này.

Loại tôm mang virus nguy hiểm đang được bày bán trên các quầy hàng siêu thị, được cho là đã được đưa đến Úc từ các sản phẩm nhập khẩu.

Prawns carrying a potentially fatal virus are being sold on supermarket shelves, believed to have been brought to Australia from imported produce (stock photo)

Nghiên cứu tìm thấy một sự bùng phát của các loại tôm mang virus đốm trắng ở 10 cửa hàng bán lẻ tại khu vực đông nam Queensland. Một phần 3 số tôm trong các siêu thị này đều mang virus nguy hiểm này.

Virus đốm trắng xuất hiện có thể gây hại cho trăm triệu đô la của ngành thủy sản vì nó gây thiệt hại cho “toàn bộ nền kinh tế”.

Nghiên cứu được thực hiện bởi giáo sư Wayne Knibb thuộc Đại học Sunshine Coast.

While the virus is harmless to humans, it comes at a cost of hundreds of millions to the seafood industry because of its damage to 'whole economies' (stock photo)

“Đây là loại virus nguy hiểm, nó đã gây hại tới không chỉ nước Úc mà còn toàn thế giới. Nó có thể gây tổn hại tới toàn bộ nền kinh tế quốc gia, với những thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đô”, ông nói với chương trình Four Corners của ABC.

Một đợt bùng nổ của loại virus đốm trắng này đã diễn ra vào năm 2016. Đợt bùng nổ này đã khiến người dân nuôi tôm ở Úc và các ngành công nghiệp liên quan thiệt hại gần 400 triệu USD.

 Ngọc Ánh - Tin nước Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.