RSS

Phát hoảng với số gia sản "khủng" trong 10 vụ ly hôn tốn kém nhất mọi thời đại

21:00 17/02/2019

Nhiều chuyên gia nhận định vụ ly hôn của ông chủ Amazon có thể là vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới.

Nhà sáng lập kiêm CEO hãng thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos vừa cho biết, ông và vợ là MacKenzie đã quyết định ly hôn sau 25 năm chung sống. Nhiều chuyên gia nhận định đây có thể là vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới.

10. Mặc dù chi tiết các điều khoản chưa được tiết lộ, song ông trùm công nghệ có thể sẽ nằm trong danh sách những nhân vật nổi tiếng có vụ ly hôn tốn kém, bao gồm Paul McCartney, Madonna và Tiger Woods. Dưới đây là 10 vụ ly hôn tốn kém nhất mọi thời đại, theo Business Insider. 10. Bob Johnson và Sheila Crump Johnson: Ông trùm truyền hình Bob Johnson và bà Sheila Johnson đã kết hôn từ năm 1969 đến năm 2002. Họ đã cùng nhau sáng lập Black Entertainment Televison. Năm 2000, cặp đôi trở thành những tỷ phú Mỹ gốc Phi đầu tiên, và ly hôn 2 năm sau đó. Bà Sheila Johnson đã ra đi với 400 triệu USD.

9. Mel Gibson và Robyn Moore: Thỏa thuận gần nửa tỷ USD giữa nam diễn viên Mel Gibson và Robyn Moore vẫn là vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử Hollywood. Con số 425 triệu USD cũng tương đương với một nửa tài sản ròng của nam diễn viên khi đó.

8. Craig McCaw và Wendy McCaw: Người tiên phong trong ngành điện thoại di động Craig McCaw và nhà xuất bản báo chí Wendy McCaw đã ly hôn vào năm 1997, với khoản tiền mà Craig phải bỏ ra là 460 triệu USD giá trị cổ phiếu Nextel.

7. Dmitry Rybolovlev và Elena Rybolovlev: Elena Rybolovlev đệ đơn ly hôn với doanh ngân người Nga Dmitry Rybolovlev và cho biết lý do là chồng không chung thủy. Tòa án ban đầu quyết định chia khoản tiền khổng lồ 4,5 tỷ USD cho Elena vào năm 2014, song cô đã ra đi với “chỉ” 604 triệu USD sau khi Dmitry kháng cáo.

6. Adnan Khashoggi và Soraya Khashoggi: Năm 1961, ông trùm vũ khí Ả Rập Saudi Adnan Khashoggi kết hôn với Sandra Daly - người đã cải sang đạo Hồi và đổi tên thành Soraya. Cặp đôi ly dị vào năm 1974 và ông Adnan Khashoggi phải chia cho vợ 874 triệu USD - tương đương với 2 tỷ USD hiện nay.

5. Harold Hamm và Sue Ann Arnall: Vụ ly hôn giữa ông trùm dầu mỏ Harold Hamm và vợ Sue Ann Arnall vào năm 2012 kết thúc với tấm séc trị giá 974,8 triệu USD.

4. Steve và Elaine Wynn: Steve và Elaine Wynn kết hôn hai lần, từ 1963 đến 1986 và từ 1991 đến 2010. Cuộc ly hôn thứ 2 của họ kết thúc tốt đẹp với giá trị ước tính 1 tỷ USD.

3. Bernie Ecclestone và Slavica Radić: Cựu Giám đốc điều hành Tập đoàn F1 Bernie Ecclestone, một trong những người giàu nhất nước Anh, đã ly dị người mẫu Croatia Slavica Radić vào năm 2009. Thỏa thuận ly hôn ước tính khoảng 1,2 tỷ USD, và dường như Slavica Radić là người trả tiền cho ông Ecclestone.

2. Rupert Murdoch và Anna Torv: Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và nhà báo Anna Torv đã chung sống với nhau 31 năm và có 3 người con. Tuy nhiên, đến năm 1998, cặp đôi đã đồng ý ly hôn với số tiền mà Torv được nhận là 1,7 tỷ USD.

1. Alec Wildenstein và Jocelyn Wildenstein: Vụ ly hôn tốn kém nhất cho đến thời điểm hiện tại xảy ra vào năm 1999, khi doanh nhân người Mỹ Alec Wildenstein ly dị người vợ 21 tuổi, Jocelyn Wildenstein. Theo tờ People, bà Jocelyn được trao 2,5 tỷ USD và 100 triệu USD cho mỗi 13 năm tiếp theo, do đó tổng số tiền lên tới 3,8 tỷ USD - tương đương 5,7 tỷ USD hiện nay.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.