RSS

Phó Giám đốc Y tế lên tiếng về tình trạng người dân Sydney đổ xô đi biển ngay giữa mùa dịch

08:30 01/09/2020

Người dùng mạng xã hội đã vô cùng phẫn nộ khi thấy các bức ảnh và video về đám đông người đang tận hưởng thời tiết ấm áp tại các bãi biển ở Sydney vào Chủ nhật vừa qua.

Nhưng một trong những bác sĩ hàng đầu của Úc cho biết ông không có vấn đề gì với hành động của họ, mặc dù ổ dịch Covid-19 đang phát triển ngay trong thành phố trong những ngày gần đây.

Phó Giám đốc Y tế Nick Coatsworth cho biết hầu hết những người đã đến Bãi biển Bondi và Coogee ở các vùng ngoại ô phía đông của thành phố dường như đều tuân theo các nguyên tắc giãn cách xã hội.

“Những gì tôi nghe được từ các thị trưởng vùng ngoại ô phía đông và các nhân viên cứu hộ là mọi người nói chung đều làm tốt”, ông nói với Sunrise hôm thứ Hai.

“Mọi người đều giữ khoảng cách và không có quá nhiều cuộc tụ tập đông người.”

Khi xem xét kỹ hơn các hình ảnh được chụp tại bãi biển, có thể thấy hầu hết các nhóm người đều ngồi cách nhau 1,5 mét.

Phó Giám đốc Y tế lên tiếng về tình trạng người dân Sydney đổ xô đi biển ngay giữa mùa dịch - ảnh 1

Coatsworth cho biết ông “lo lắng hơn” về việc đảm bảo mọi người đều đeo khẩu trang khi đến và đi khỏi các bãi biển, sau khi các trường hợp đi lại trên phương tiện công cộng tăng đột biến.

“Điều tôi lo lắng hơn cả là việc đảm bảo rằng người dân khi đến và đi khỏi bãi biển, đặc biệt là ở Sydney, đều đeo khẩu trang khi họ bắt tàu hoặc xe buýt xuống Bondi hoặc Coogee hoặc bất kỳ bãi biển nào khác”, ông nói.

NSW đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào Chủ nhật.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.