RSS

Phó tổng thống Mỹ không đeo khẩu trang khi thăm nhà hàng

10:55 21/05/2020

Phó tổng thống Mỹ và Thống đốc Florida không đeo khẩu trang, cũng như không thực hiện cách biệt cộng đồng khi tới tiệm ăn đông người.

Thống đốc Florida Ron DeSantis chiều 20/5 cùng Phó tổng thống Mike Pence đến thăm một cửa hàng đồ ăn nhanh đông đúc ở thành phố Orlando, bang Florida, để tìm hiểu cách nhà hàng vận hành giữa các biện pháp hạn chế ngăn Covid-19.

Trong chuyến thăm, Pence và DeSantis gọi hai phần bánh và ngồi ăn tại cửa hàng cùng các thực khách khác, trò chuyện với chủ nhà hàng về cách họ có thể duy trì hoạt động bất chấp lệnh hạn chế phục vụ tại chỗ. Cửa hàng này hiện hoạt động với 50% công suất theo quy định tái mở cửa của chính quyền bang.

Tuy nhiên, cả Pence, DeSantis, các thực khách trong nhà hàng và phóng viên địa phương đều không đeo khẩu trang trong thời gian này. Phó tổng thống Mỹ không bắt tay bất cứ ai, nhưng dường như ông không giữ đủ khoảng cách an toàn hai mét với mọi người.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại nhà hàng đồ ăn nhanh ở thành phố Orlando, bang Florida, hôm 20/5. Ảnh: AP. 

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence (giữa) tại nhà hàng đồ ăn nhanh ở thành phố Orlando, bang Florida, hôm 20/5. Ảnh: AP. 

Devin O'Malley, phát ngôn viên của Pence, cho biết thực khách và nhân viên nhà hàng đã được đo thân nhiệt và đặt câu hỏi liệu họ có các triệu chứng nhiễm nCoV hay không, song mọi người đều không được làm xét nghiệm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nhiều lần không đeo khẩu trang khi tới thăm các cơ sở y tế. Từ khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đưa ra khuyến nghị vào 3/4 rằng người Mỹ nên đeo khẩu trang ở nơi công cộng, Trump đã nhiều lần cho rằng điều đó là "không thực tế, vô nghĩa và không xứng với vị thế của lãnh đạo một thế giới tự do".

Covid-19 đã xuất hiện ở hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 5 triệu người nhiễm và gần 330.000 người chết. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,5 triệu ca nhiễm và gần 95.000 ca tử vong.

Ngọc Ánh (Theo CNN/ ABC)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/pence-khong-deo-khau-trang-khi-tham-nha-hang-4102686.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.