RSS

Phụ nữ sau 35t hãy nhớ 3 nơi không đến, 3 giấc không ngủ: Làm được thì khỏe mạnh, ít bệnh, nhuận sắc

15:52 27/03/2021

Phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên, khoảng từ 35 đến 40 tuổi trở đi, cơ thể không còn được khỏe mạnh như trước, dễ bệnh hơn hẳn. Vì thế, chúng ta càng cần để ý tới sức khỏe hơn nữa. Hôm nay trong lúc lướt báo thì mình có thấy bài báo nói về 3 giấc không ngủ, 3 nơi không đi, 3 lúc không uống. Mình đọc xong ngẫm lại thấy đúng quá cơ. Thế nên là các mẹ ạ, sau 40 chúng ta tốt nhất là nên tuân thủ những điều này để bảo vệ sức khỏe nha.

3 giấc không ngủ

Phụ nữ khi bước qua tuổi 35, nhất là gần 40 tuổi thì không thể thức đêm, tăng ca hay tham gia các bữa tiệc xã giao như trước nữa. Thời gian này bạn cần bắt đầu thay đổi, duy trì những thói quen tốt cho sức khỏe.

+ Không ngủ sau giờ Tý (11h đêm – 1 giờ sáng):

Theo các chuyên gia, phụ nữ sau 35 tuổi mà ngủ sau giờ Tý thì có thể ảnh hưởng tới hoạt động sơ tiết của gan. Từ đó dẫn tới biểu hiện hay cáu giận, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai… Thậm chí, có người còn bị ngất xỉu giữa đường.

Bên cạnh đó gan thông với mắt nên nếu sau 11h đêm còn chưa ngủ thì dễ gây ra các bệnh về gan, tắc mạch máu, tim đập nhanh, rối loạn nhịp tim, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể bị xuất huyết não nữa.

+ Không ngủ quá ít hoặc quá nhiều:

Phụ nữ sau 35, 40 tuổi nên đáp ứng đủ 7 – 8 tiếng ngủ mỗi ngày, không nên nhiều hơn cũng đừng ít hơn. Một nghiên cứu đã chỉ ra dù bạn ngủ quá nhiều hay quá ít thì cũng có thể gây hại não. Ngủ quá nhiều là 10 tiếng hoặc hơn còn ngủ quá ít là 4 tiếng hoặc ít hơn.

Nhà nghiên cứu Yanjun Ma (Viện Nghiên cứu Lâm sàng, ĐH Bắc Kinh) cho biết: Việc ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều có thể gây ra chứng suy giảm nhận thức, tư duy và trí nhớ. Ngoài ra, việc ngủ ít còn làm tăng nguy cơ bị bệnh Alzheimer.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

+ Không mang theo tâm trạng nặng nề, bức bối khi ngủ:

Việc mang tâm trạng bức bối, không mấy vui vẻ khi ngủ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Bạn sẽ hay ngủ chập chờn, giật mình dậy giữa đêm. Một khi chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng thì cũng sẽ khiến bạn mệt mỏi, mất tập trung vào sáng hôm sau. Lâu dài, bạn có nguy cơ bị mất ngủ và phải đối mặt với chứng trầm cảm. Vì thế, phụ nữ sau 40 thì tốt nhất nên giữ tâm trạng thoải mái, đừng ‘tham công tiếc việc’ mà khiến tâm trạng mình bị ảnh hưởng.

3 nơi không nên đi

+ Nơi ‘phong hoa tuyết nguyệt’:

Phụ nữ sau 40 là đối tượng rất dễ mắc các bệnh phụ khoa. Vì thế, sau 40 chị em tốt nhất là 'nhất nhất' với chồng. Bởi việc ‘gần’ với nhiều đối tượng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội, bệnh phụ khoa nhất là ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng. Hơn nữa, bạn còn có thể lây bệnh sang cho chồng con nữa.

+ Địa điểm đánh bạc:

Những người liên tục tới nơi đánh bạc sẽ có nguy cơ cao bị trầm cảm, mắc chứng đau nửa đầu, rối loạn tiêu hóa do luôn trong tâm trạng thấp thỏm, lo âu. Lâu dài, những người này còn có thể khiến bạn có hành vi nguy hiểm như tự làm tổn thương chính mình hoặc tấn công người khác.

Đó là còn chưa kể việc thường xuyên tới nơi đánh bạc sẽ đẩy bạn trở thành ‘con nợ’. Việc nợ nần chồng chất sẽ khiến tình cảm vợ chồng, anh em trong nhà suy giảm.

+ Nơi thị phi:

 Những nơi thị phi, nhiều người thích đàm tiếu nọ kia thực sự không còn phù hợp với phụ nữ sau 40. Lý do là vì những cảm xúc từ đó có thể ảnh hưởng tới bạn. Việc này sẽ khiến cảm xúc của bạn không tốt, làm tăng nguy cơ trầm cảm.

2 kiểu không nên uống

+ Uống rượu say:

Phụ nữ uống rượu giỏi có xu hướng thông minh đột phá

Ở thời điểm trung niên, sức khỏe đã yếu nên không thể như khi bạn còn trẻ mà thích thì say được nữa. Đó là còn chưa kể việc uống rượu say liên tục sẽ khiến gan không để đào thải độc tố. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan như viêm gan, xơ gan, ung thư gan…

+ Uống rượu thường xuyên:

Việc uống rượu thường xuyên không chỉ có thể gây bệnh ung thư mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, khó ngủ, suy tim, tai nạn và hấp thu dinh dưỡng.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.