RSS

Phụ nữ Trung Quốc nhận tội tổ chức du lịch sinh con, đối diện 15 năm tù

01:33 30/09/2019

Một phụ nữ Trung Quốc ở thành phố Irvine, miền Nam California, vào hôm thứ Ba nhận tội điều hành cơ sở chuyên tổ chức tour du lịch cho các bà bầu lắm tiền nhiều của từ trong nước sang Mỹ sinh con để đứa trẻ tự động có quốc tịch Mỹ.

Dongyuan Li 41 tuổi nhận một tội danh âm mưu gian lận di trú, một tội danh gian lận chiếu kháng. Cô ta là một trong 19 bị can nằm trong một loạt cáo trạng được nhà chức trách công bố hồi đầu năm, và là người đầu tiên nhận tội. Những kẻ còn lại trong đường dây này, một là bỏ trốn, hai là đang chờ toà xét xử.       

Trong thoả thuận nhận tội, Li thừa nhận từ năm 2013 đến tháng 3 năm 2015, cô ta điều hành công ty du lịch sinh con mang tên You Win USA Vacation Corp. có trụ sở ở Irvine và Trung Quốc. You Win chuyên giúp các phụ nữ mang thai mang quốc tịch nước ngoài, chủ yếu là từ Trung Quốc, du lịch sang Mỹ và ở lại đây chờ sinh con để con có quyền công dân Mỹ. Theo cáo trạng đại bồi thẩm đoàn vào tháng 1 năm 2019, công ty Youn Win quảng cáo đã phục vụ hơn 500 khách du lịch sang Mỹ sinh con. Cáo trạng cho hay, cô ta sử dụng 20 căn chung cư ở Irvine, tính phí dịch vụ từ $40.000 đến $80.000 Mỹ kim, và nhận được $3 triệu Mỹ kim chuyển khoản quốc tế từ Trung Quốc 

Một số khách du lịch được You Win hướng dẫn khai man trong đơn xin chiếu kháng và trước các viên chức di trú Mỹ. Li cũng thừa nhận tư vấn cho khách hàng bằng cách nào vượt qua được vòng phỏng vấn tại Lãnh sự quán Mỹ ở Trung Quốc bằng cách khai dối thời gian du lịch Mỹ chỉ trong 2 tuần, nhưng trên thực tế họ ở lại vài tháng cho đến khi sinh con. 

 Li thừa nhận, khách hàng của cô ta qua mặt được kiểm soát di trú bằng cách đi hai chặng. Ban đầu từ Trung Quốc đến Hawaii, rồi sau đó mới bay đến phi trường quốc tế Los Angeles vì họ nghĩ sẽ nhập cảnh ở Hawaii dễ dàng hơn. Công ty của cô ta cũng hướng dẫn khách hàng che giấu việc mang thai tại trạm xuất nhập cảnh như thế nào. 

Vào tháng 10 năm 2013, Li trả số tiền mướn chung cư ở Irvine dành cho hoạt động du lịch sinh con lên đến $30.965 Mỹ kim, và tháng 11 cô ta trả $30.321 Mỹ kim. 

Theo thoả thuận nhận tội, cô ta đồng ý bị tịch thu $850.000 Mỹ kim, một căn nhà ở Murrieta có giá hơn $500.000, cũng như một số xe Mercedes-Benz. 

Theo lịch, cô ta sẽ bị tuyên án vào ngày 16 tháng 12 sắp tới, đối diện với bản án tối đa có thể lên đến 15 năm tù liên bang. 

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.