RSS

"Quá đau đầu": Dư luận Mỹ phản ứng về cuộc đấu khẩu "không ai nhường ai" của 2 ông Trump-Biden

09:14 01/10/2020

"Thật khó để nói lí lẽ với gã hề này," ông Biden thẳng thừng công kích ông Trump khi đối phương "chĩa mũi dùi" vào con trai ông.

Ngày 29/9, khi chỉ còn 5 tuần trước cuộc bỏ phiếu quyết định vào đầu tháng 11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên. Đúng như dự đoán của giới quan sát trước đó, cuộc tranh luận của hai ông đã nhanh chóng biến thành "chảo lửa" ngay từ những giây phút đầu tiên.

Bất đồng trên tất cả các vấn đề được nêu ra, hai ông Trump-Biden đã liên tục công kích cá nhân trong hơn 90 phút "đấu khẩu" trực tiếp trên truyền hình. Người điều phối của cuộc tranh luận - nhà báo Chris Wallace của đài Fox News - nhiều lúc còn bị cuốn vào cuộc cãi nhau tay đôi "nảy lửa" của hai ông Trump và Biden.

Đặc biệt, gần cuối cuộc tranh luận, ông Trump đã "chĩa mũi dùi" vào con trai của ông Biden. Ông Trump cho rằng Hunter Biden (con trai ông Joe Biden) đã kiếm hàng triệu USD từ công ty năng lượng Ukraine và còn nhận tiền từ cựu thị trưởng Moscow.

Ông Biden khẳng định con trai ông không nhận hàng triệu USD từ cựu thị trưởng Moscow. Trước đó, ông Trump đã bị luận tội vì tìm cách buộc tổng thống Ukraine điều tra hoạt động của ông Hunter Biden tại Ukraine.

"Thật khó để nói lí lẽ với gã hề này," ông Biden thẳng thừng công kích ông Trump.

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều ý kiến đã bình luận về sự hỗn loạn của cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Trump và ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

Sau đây là một số ý kiến của các nhà báo, phóng viên Mỹ và những người dùng mạng xã hội Twitter về cuộc so găng của hai ứng viên tổng thống:

Quá đau đầu: Dư luận Mỹ phản ứng về cuộc đấu khẩu không ai nhường ai của 2 ông Trump-Biden - Ảnh 2.

Nhà báo Dan Rather than phiền về lối hành xử "bắt nạt" của ông Trump.

Quá đau đầu: Dư luận Mỹ phản ứng về cuộc đấu khẩu không ai nhường ai của 2 ông Trump-Biden - Ảnh 3.

Rất nhiều người đã than phiền rằng cuộc đấu khẩu này khiến họ "đau đầu".

Quá đau đầu: Dư luận Mỹ phản ứng về cuộc đấu khẩu không ai nhường ai của 2 ông Trump-Biden - Ảnh 4.

"Thật buồn khi đây là đất nước của tôi"

CNN cho rằng ông Trump đã kiểm soát cuộc tranh luận đầu tiên - tuy nhiên không đồng nghĩa với việc ông Trump sẽ thắng.

Trong 1 tiếng đầu tiên, ông Trump đã "chiếm thế thượng phong", liên tục cắt lời đối thủ, khiến người điều phối phản can thiệp liên tục.

Rõ ràng, ông Trump đang cố tận dụng mọi giây phút để giành chiến thắng trong tranh luận, trong khi ông Joe Biden dường như muốn "đua đường dài".

Link nguồn: https://soha.vn/qua-dau-dau-du-luan-my-phan-ung-ve-cuoc-dau-khau-khong-ai-nhuong-ai-cua-2-ong-trump-biden-20200930100257272.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.