RSS

Quảng cáo Trung Quốc khuyến khích người giàu "mua" thị thực Úc

06:28 22/12/2019

Thị thực Úc đang được rao bán cho người giàu Trung Quốc và điều này đã bị lên án mạnh mẽ.

Thị thực Úc đang được rao bán cho người giàu Trung Quốc và điều này đã bị lên án mạnh mẽ. Bức ảnh chụp một bảng quảng cáo của Trung Quốc khuyến khích người giàu "mua" visa Nhà đầu tư quan trọng đã được tải lên trang Reddit vào tối thứ Năm.

 

Tấm quảng cáo bị cộng đồng mạng phản đối mạnh mẽ

Giới thượng lưu giàu có có thể ở lại Úc 4 năm bằng visa 188 nếu đầu tư 5 triệu đô la vào các danh mục đầu tư được Chính phủ Úc phê duyệt như trái phiếu chính phủ, quỹ, dự án và công ty. Sau đó, họ sẽ được nâng cấp lên visa 888. Chi phí khởi điểm là 7880 đô.

Trên trang web được quảng cáo có viết:

“Thị thực 188 không giới hạn tuổi và không có yêu cầu về nền tảng kinh doanh. Bạn chỉ cần đầu tư 5 triệu đô la Úc vào trái phiếu, quỹ, dự án và công ty được chính phủ Úc phê duyệt để có được thị thực dài hạn bốn năm. Từ đó, có thể dễ dàng xin visa 888 để được thường trú sau khi đã sống 160 ngày trong bốn năm. Vì quy định không yêu cầu kinh doanh hoặc cư trú dài hạn ở Úc, nên visa này phù hợp với những người giàu mà mối quan tâm kinh doanh vẫn ở Trung Quốc.”

Theo số liệu của Bộ Nội vụ, 2264 Thị thực Nhà đầu tư quan trọng đã được cấp từ tháng 11 năm 2012 đến tháng 10 năm 2019, mang lại 11,3 tỷ đô la qua các khoản đầu tư được phê duyệt. 85,4% thị thực được cấp cho người Trung Quốc.

Nhưng visa được thông qua vào thời điểm hầu hết các thành phố lớn của Úc đang chịu áp lực của tăng trưởng số dân nhập cư. Điều này đòi hỏi các giải pháp bền vững cho vấn đề dân số.

 

Tình trạng tắc nghẽn, quá tải gia tăng tại cá thành phố lớn ở Úc do tăng dân số

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ cho biết:

"Không ai có thể mua được thị thực đến Úc. Tất cả những người xin Visa Nhà đầu tư quan trọng đều phải đáp ứng các yêu cầu về an ninh, tính cách, danh tính và sức khỏe của Úc. Không chỉ có thế, người xin visa còn phải xác minh tài chính, các thương vụ từng tham gia, các nguồn quỹ với Trung tâm phân tích và báo cáo giao dịch Úc (AUSTRAC).”

Chính phủ Liên bang hiện đang xem xét chương trình Đầu tư và Đổi mới Kinh doanh bao gồm Visa Nhà đầu tư quan trọng, người phát ngôn cho biết. Chính phủ sẽ tập trung vào các chính sách khuyến khích đầu tư vào khu vực có ít cư dân sinh sống.

Người phát ngôn cho biết Úc đang cố gắng giảm áp lực tại các thành phố lớn bằng cách giảm tiếp nhận người nhập cư từ 190.000 xuống 160.000 người mỗi năm. Đảng Úc bền vững đã ủng hộ việc cấm quyên góp chính trị từ các nhà đâu tư bất động sản mà họ nghi ngờ là một trong những nguyên nhân làm tăng số dân nhập cư tại các thành phố lớn.

Visa nhà đầu tư quan trọng không phải là cách duy nhất để người giàu có đường thường trú tại Úc. Visa Nhà đầu tư tạm thời 162 và Visa Nhà đầu tư 891 cũng cho phép cư trú với mức đầu tư 1,5 triệu đô la trong bốn năm.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.