RSS

Queensland: 50 nam sinh trường nội trú nổi tiếng bị tiêu chảy không rõ nguyên nhân

12:00 05/02/2018

50 nam sinh tại một trường tại một trường nội trú đã bị nhiễm khuẩn đường ruột. Hiện tất cả đang hồi phục nhưng vẫn cảm thấy 'mệt mỏi' và 'kiệt sức'.

Những nam sinh này hiện đang được các sĩ và y tá chăm sóc tại một hội trường riêng biệt và bệnh viện trường học tại trường The Southport School, Gold Coast.

Trong email gửi cho phụ huynh, hiệu trưởng Greg Wain nói rằng Bộ y tế Queensland đã khuyên nhà trường nên cách ly các cậu bé trong vòng 48 giờ.

50 nam sinh trường Southport School, Gold Coast đang được điều trị phục hồi tại trường. Ảnh: Wikimedia Commons

"Các cậu bé đang mệt và hơi kiệt sức nhưng đang được nghỉ ngơi tốt, hiện đang nằm trên những chiếc giường trong hội trường và bệnh viện nhà trường để cách ly khỏi các cậu bé khác", ông nói trong email.

"Tất cả các học sinh đều được bác sĩ chăm sóc và chúng tôi đã đăng ký tình hình với các y tá, các em đang được điều trị".

"Họ nhắc nhở chúng tôi là việc rửa tay thường xuyên trong những trường hợp như thế này là rất quan trọng và mọi người có những triệu chứng như thế này nên gặp bác sĩ".

Bộ Y tế Queensland đã kiểm tra phòng nghỉ và nhà bếp của trường nội trú này.

"Tất cả đều hợp lệ và được làm sạch bằng chất tẩy rửa thường xuyên", ông nói.

"Nhà trường không phải đóng cửa và chúng tôi không nghĩ điều này là cần thiết".

Ngôi trường tiểu học nằm ở phía bên kia đường so với trường nội trú này không bị ảnh hưởng.

NSW: Nam sinh được đi ngoại khóa còn nữ sinh phải học trang điểm, nhà trường khiến phụ huynh nổi giận

Một người cha nổi giận đã viết một bức thư gửi tới nhà trường của con gái ông để phê phán các hoạt động ngoại khóa phân biệt giới tính mà nhà trường cung cấp cho các học sinh lớp 6.

Người cha tới từ NSW này đã cáo buộc nhà trường đưa học sinh trở lại những năm 1960 bằng cách tổ chức các buổi học trang điểm và làm tóc cho học sinh nữ, trong khi học sinh nam được đưa tới một cửa hàng bán dụng cụ.

“Khi Ruby rời nhà tới trường vào ngày hôm qua thì khi đó vẫn còn là năm 2017, nhưng khi con bé về nhà vào buổi chiều, lúc đó là năm 1968 rồi,” bức thư người cha viết cho trường được đăng trên Twitter.

“Tôi chỉ biết được khi Ruby bảo tôi rằng các bé gái lớp 6 sẽ vào thư viện của trường để học làm tóc và trang điểm còn các học sinh nam sẽ được đi tới Bunnings.”

“Các bạn có thể tìm kiếm trong trường xem có lỗ hổng thời gian nào không? Có lẽ là có một chiếc máy thời gian ẩn giấu trong khu vệ sinh của các học sinh nữ chăng?"

Ông yêu cầu nhà trường phải trả các học sinh “trở về đúng hiện tại” và dừng việc chia rẽ học sinh dựa trên giới tính.

Bức thư của người cha này đã được tán dương trên mạng xã hội và bài đăng của ông cũng đã gây sốt.

“Anh nói quá chuẩn – điều này khiến tôi nhớ lại trường tiểu học của tôi hồi những năm 70, khi học sinh nữ học thêu còn con trai được chơi thể thao. Dù sao thì việc thêu thùa cũng mang lại cho tôi một chút kỹ năng,” một người dùng viết trên Twitter.

Minh Hoàng/Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.