RSS

Queensland: Cải cách đồng phục cho nữ sinh trên toàn tiểu bang

19:00 16/07/2018

Tất cả các nữ sinh tại Queensland sẽ được lựa chọn mặc quần short hoặc quần dài tại các trường công lập từ năm sau sau khi chính sách cải cách về đồng phục được thống nhất.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Tiểu bang, bà Grace Grace hôm Chủ nhật đã lặp lại một thông báo ban đầu được thực hiện vào tháng 3. Thông báo này cho biết đồng phục sẽ được áp dụng một cách hiện đại để hòa nhập với thời cuộc.

Tất cả các nữ sinh Queensland sẽ được mặc quần shorts hoặc quần dài tại các trường công lập từ năm tới. Nguồn: AAP

"Chúng tôi biết khoảng 60% các trường học ở tiểu bang đã thống nhất các phương án đồng phục cho nữ sinh, nhưng chúng tôi nhận thấy vẫn còn một số trường học không thay đổi đồng phục cho học sinh của họ trong suốt nhiều năm,” bà nói.

“Các nữ sinh có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi, các hoạt động trong lớp học hoặc đi xe đạp đến trường mà không bị cản trở bởi đồng phục.”

Các trường học sẽ được tự quyết định thiết kế của đồng phục, màu sắc cũng như kiểu dáng cho các nữ sinh của mình, bà Grace nói thêm.

Lãnh đạo Đảng Tự do Quốc gia Deb Frecklington ủng hộ thay đổi này tuy nhiên ông này nói rằng thay đổi này nên đợi tới năm sau để các trường học chuẩn bị đồng phục mới cho các nữ sinh.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.