RSS

Queensland: Cảnh báo nguy hiểm toàn tiểu bang khi siêu bão Iris hình thành trở lại

18:40 02/04/2018

Dự báo cho biết siêu bão nhiệt đới sẽ hình thành trở lại dọc bờ biển Queensland và gây mưa lớn cho các khu vực vừa chịu ảnh hưởng của mưa lũ phía Bắc bang này.

Cục Khí tượng cho biết mưa lớn và gió giật trên 100km/h có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khu vực dân cư giữa các vùng Innisfail, nam Cairns và Proserpine từ tối hôm nay.

Iris có nguy cơ hình thành trở lại một cơn bão vào thứ Ba. Các khu vực dân cư đang được cảnh báo chuẩn bị đối phó với tình hình thời tiết cực đoan.

Chuyên viên dự báo thời tiết Diana Eadie nói với đài ABC: “Cơn bão đang có dấu hiệu hình thành trở lại và mạnh lên trong 24 giờ tới.”

Các chuyên viên dự báo thời tiết cho biết Iris có thể hình thành trở lại vào thứ Ba và phía Bắc Queensland được cảnh báo khả năng bị lũ lụt (Nguồn: AAP)

Hậu quả của lũ quét tại Crystal Cascades Holiday Park, Cairns, Thứ Ba, 27 Tháng 3. (Nguồn: AAP)

“Chúng tôi nhận thấy khả năng hình thành trở lại của Iris đang dần cao hơn, và khả năng cao nhất là thứ Ba nó sẽ trở lại.”

Các khu vực dân cư khu vực duyên hải tháng trước vừa bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ bao gồm cả ảnh hưởng của hoàn lưu bão Nora, giờ đây đang ở trong tình trạng cảnh báo nguy hiểm.

“Nếu nó không mạnh lên thành bão, nó vẫn gây ra mưa lớn và gió giật gây thiệt hại cho các khu vực giữa Innisfail và Proserpine từ tối nay.”

Các khu vực dân cư trong khu vực nguy hiểm đã được cảnh báo sẽ nhận lượng mưa từ 200 – 300 mm trong suốt 24 giờ tới.

Các khu vực của Queensland đang ở trong tình trạng báo động cao vì bão Iris đang hình thành trở lại. (Nguồn: Twitter / BOM)

Cảnh báo lũ lụt đã được ban hành giữa Cairns và Rockhampton.

Lực lượng cứu hộ và phòng chống thiên tai đã được huy động đến các khu vực có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

Siêu bão Nora trước đó đã gây ra mưa lớn trên diện rộng tại khu vực phía Bắc của bang trong tuần qua, gây ra lũ lụt tại nhiều địa điểm.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.