RSS

Queensland: Cháy rừng khiến hàng chục con kangaroo chạy trốn và chết trên bãi biển

07:00 26/08/2019

Người ta vừa phát hiện ra xác của 40 con kangaroo trên bãi biển ở bang Queensland. Nguyên nhân là do đám cháy rừng hôm 23/6 vừa qua đã khiến những con vật này bỏ chạy và mất mạng.

Cháy rừng khiến hàng chục con kangaroo chạy trốn và chết trên bãi biển ở Úc.

Các phi công đã thấy xác chết của loài kangaroo rải rác khắp bãi biển ở đảo Bribie, bang Queensland. Khi đám cháy bắt đầu lan rộng, những con kangaroo buộc phải nhảy xuống mặt đất để thoát khỏi hơi nóng của ngọn lửa. Thậm chí một con kangaroo cái còn mang theo con non trong túi khi chết và xác của chúng đã trở thành miếng mồi “béo bở” cho đàn chim biển.

40 con kangaroo mất mạng trong lúc chạy trốn đám cháy rừng hôm 23/6.

Ngọn lửa của đám cháy đã lan ra ngoài tầm kiểm soát do có gió thổi mạnh, khiến cả khu vực cắm trại bị thiêu rụi. Cơ quan chức năng đã sơ tán khẩn cấp những người đi cắm trại và yêu cầu cư dân trên đảo đóng chặt cửa sổ cũng như cửa ra vào để ngăn lượng khói lớn tràn vào. Ngoài ra, các máy bay trực thăng cũng được huy động để thả bom nước dập lửa.

Phát ngôn viên của Bộ Môi trường và Khoa học (DES) cho biết: “Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Queensland (QPWS) đã kiểm soát đám cháy ở phía bắc đảo Bribie. QPWS sẽ tiếp tục theo dõi đám cháy vào cuối tuần. Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân dẫn tới đám cháy. Thật không may là ngọn lửa đã cướp đi mạng sống của nhiều động vật bản xứ. Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá ảnh hưởng ở những khu vực được bảo vệ và các loài bản xứ”.

Nguồn: Vnexpress

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.