RSS

Queensland: Đại học James Cook bị cháy lớn, sinh viên phải sơ tán khẩn cấp

13:00 08/04/2019

Hàng trăm sinh viên của Đại học James Cook thuộc vùng Townsville, bang Queensland, đã phải tháo chạy khỏi ngọn lửa ngùn ngụt vào sáng sớm thứ Năm 4/4.

 

Không có học sinh nào bị thương nhưng 14 em đã bị ngạt khói. Ngọn lửa đã gây thiệt hại cho một tòa nhà của ngôi trường này.

Đám cháy bốc khói ngùn ngụt.

Một học sinh tên là Kanon Yumoto cho biết, em là một trong số những học sinh buộc phải chạy ra khỏi trường. “Em thấy một bạn nam la tên ‘Cháy, cháy’, vì khi đó phòng của bạn ấy đang bị ngọn lửa ập đến. Một số bạn nữ đã ngã xuống đất và các bạn ấy đã khóc. Những cảnh tượng đó khiến em rất buồn”, em học sinh này nhớ lại.

Hiện trường sau đám cháy.

Một số sinh viên sẽ ở cùng bạn bè hoặc người thân trong khi trường tiến hành sửa chữa.

Phó hiệu trưởng của Đại học James Cook, bà Sandra Harding, nói rằng đa số học sinh của trường đã ở lại trong khuôn viên trường, và 90 em khác đã tạm thời lưu trú tại nhà của người thân, bạn bè ở gần đó.

Bà cho biết thêm, một trung tâm hỗ trợ tạm thời đã được dựng lên, trong khi các em học sinh đã được nhận tiền trợ cấp và được tư vấn. Ngọn lửa đã được khống chế nhanh chóng và bị dập tắt vào khoảng 1:00am cùng ngày. Tuy nhiên, hiện trường vụ cháy sẽ bị phong tỏa để cảnh sát điều tra làm rõ vụ việc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.