RSS

Queensland: Dịch vụ “dọn dẹp không quần áo” gây tranh cãi gay gắt về tính hợp pháp và đạo đức

14:00 26/07/2018

Một ủy viên hội đồng tại Queensland đã chỉ trích gay gắt một công ty cung cấp dịch vụ dọn dẹp 'mát mẻ' - nhưng người sáng lập thì khẳng định họ không vi phạm luật nào cả.

Tuần trước, Ủy viên hội đồng Gold Coast, bà Dawn Crichlow, đã chỉ trích Bare All Cleaning Service trong một cuộc phỏng vấn trên Gold FM.

Bà gọi doanh nghiệp này là "hoàn toàn đáng hổ thẹn". Doanh nghiệp này sử dụng một loạt nhân viên dọn dẹp nam và nữ để thực hiện việc nhà cho khách hàng trong tình trạng khỏa thân hoặc thiếu vải.

Kết quả hình ảnh cho Queensland: Dịch vụ “dọn dẹp không quần áo” gây tranh cãi gay gắt về tính hợp pháp và đạo đức

"Đó là sai trái, đó là sai trái, đó là sai trái," bà nói trên chương trình.

"Họ đang không hề dọn dẹp", bà Crichlow cho biết sau khi có thông tin tiết lộ rằng khách hàng phải trả phí 90 đô mỗi giờ cho một người dọn dẹp mặc bikini hoặc 149 đô cho người dọn dẹp hoàn toàn khoả thân.

Bà Crichlow cũng đã có những lời chỉ trích tương tự trong một cuộc phỏng vấn với Gold Coast Bulletin, trong đó bà đã đặt câu hỏi về tính hợp pháp của công ty này.

“Chuyện này có hợp pháp không, cảnh sát có biết không?” bà nói.

"Những người này đang hủy hoại cuộc sống của họ bằng cách tạo cho mình danh tiếng như là một người dọn dẹp khỏa thân - hãy đi và kiếm một công việc thực sự... Thật hoàn toàn đáng hổ thẹn và Gold Coast không cần điều đó."

Tuy nhiên, ông Brett Jones, người đã sáng lập doanh nghiệp này khoảng 3 tháng trước ở Queensland, đã phản bác lại những tuyên bố của bà Crichlow, và nói với news.com.au rằng những lời bình luận này “hoàn toàn quá giới hạn.”

"Cô ta không hề biết công việc kinh doanh này là gì - đó không phải là dịch vụ tình dục", ông nói.

“Ủy viên Crichlow đã đưa ra tất cả những bình luận này mà không thực sự hiểu được doanh nghiệp này là gì và theo cách nào đó nó đã phỉ báng và vu khống những gì chúng tôi làm - nhưng chúng tôi không phải là một dịch vụ tình dục; tôi không thể nhấn mạnh điều này đủ hơn nữa.”

Ông Jones nói rằng có một quy tắc khắt khe về việc không được đụng chạm vào nhân viên, và nhân viên nam và nữ chỉ đơn giản là thực hiện các việc nhà phổ biến như hút bụi, quét bụi và lau cửa sổ trong một môi trường “táo bạo và vui vẻ”.

"Nó được tạo ra để việc nhà không nhàm chán và cho chúng ta một điểm khác biệt trong môi trường dọn dẹp rất đông đúc," ông nói.

Và có vẻ như điểm khác biệt này đang thu được kết quả - tuần này, doanh nghiệp này đã mở rộng sang các thị trường Sydney và Melbourne, và ông Jones nói nó cũng sẽ được triển khai ra Perth và Adelaide trong vòng 3 tháng tới, với số nhân viên dự kiến tăng từ 50 lên 150.

Ông Jones nói rằng những bình luận của bà Crichlow "rất gây đau lòng" đối với các nhân viên và cam đoan rằng hoạt động này hoàn toàn hợp pháp.

"Chúng tôi không vi phạm bất kỳ luật nào và chúng tôi không làm bất cứ điều gì sai trái - một lần nữa, chúng tôi không phải là dịch vụ tình dục, vì vậy chúng tôi không vi phạm bất kỳ luật nào", ông nói.

Ông Jones cho biết công ty đã nhận được 96 đơn đặt dịch vụ chỉ riêng từ người dân tại khu vực bầu cử của bà Crichlow, cho thấy bà “không kết nối với các thành viên của mình”.

Trang web của công ty giải thích: “Người dọn dẹp của chúng tôi rất chuyên nghiệp. Họ sẽ không khó chịu và sẽ hiểu phản ứng của bạn đối với cơ thể của một phụ nữ khỏa thân. Tuy nhiên, bạn nên tôn trọng họ và không gian cá nhân của họ. Chúng tôi không đại diện hoặc cung cấp các dịch vụ tình dục, và các dịch vụ vệ sinh khỏa thân hoặc mặc đầy đủ quần áo của chúng tôi không nên được coi là một trải nghiệm tình dục.”

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.