RSS

Queensland ‘hứng chịu’ nhiệt độ thấp kỷ lục trong năm

14:00 16/07/2019

Cư dân Queensland đang đối mặt với những ngày lạnh nhất trong năm – nhiệt độ cảm nhận xuống còn -9ºC tại một số vùng của tiểu bang ‘Sunshine State’.

Queensland trở thành tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nhất bởi khối không khí khô lạnh thổi qua NSW, Victoria và Nam Úc trong những ngày qua.

Queenslanders feel -9 temperatures

Nhiệt độ được ghi nhận tại thị trấn Dalby Downs của Dalby – cách Toowoomba khoảng 80 km về phía tây bắc – là -4.8ºC sáng nay, nhưng các nhà dự báo thời tiết cho biết nhiệt độ cảm nhận là -9ºC vì điều kiện không khí khô lạnh.

Cư dân Brisbane cũng thức dậy sáng nay với nhiệt độ ở mức thấp – 8.4ºC; nhiệt độ cảm nhận là 6ºC vì vướng hiệu ứng gió lạnh. Ngay cả các vùng miền bắc cũng hứng chịu những cơn giá rét khi nhiệt độ hạ xuống chỉ còn dưới 10ºC.

Queenslanders feel -9 temperatures

Người dân sống ở Applethorpe, Darling Downs cảm nhận nhiệt độ -9ºC và sân bay Toowoomba Wellcamp cũng đã giảm xuống còn -8.7ºC.

Nhiệt độ thực tế thấp nhất ở Queensland là -5.6ºC tại Applethorpe, cách Toowoomba 140 km về phía nam, gần biên giới NSW.

Cairns có nhiệt độ tối thiểu trung bình trong tháng 7 là 13ºC, nhưng sáng nay, nhiệt độ bất ngờ hạ xuống còn 9ºC.

Queenslanders feel -9 temperatures

Người dân tiểu bang NSW có thể mong chờ những ngày ấm áp hơn vì gió mạnh đã bắt đầu suy yếu.

Tuy nhiên, một đợt giá rét khác sẽ đi qua các vùng phía đông nam của Úc vào ngày mai, và sẽ có một đợt không khí lạnh khác ập tới vào thứ năm.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.