RSS

Queensland: Khóa nhà vệ sinh và chỉ cho người đã thanh toán vào, cửa hàng McDonald’s bị chỉ trích

15:00 12/06/2018

Khách hàng của McDonald’s đã chỉ trích một cửa hàng nổi tiếng tại Queensland do nơi này đã khóa cửa nhà vệ sinh và chỉ cho khách vào nếu họ đã thanh toán bữa ăn của mình.

Khách hàng của McDonald’s đã chỉ trích một cửa hàng nổi tiếng tại Queensland do nơi này đã khóa cửa nhà vệ sinh và chỉ cho khách vào nếu họ đã thanh toán bữa ăn của mình.

Nhiều khách hàng báo cáo đã không thể vào nhà vệ sinh tại cửa hàng McDonald’s ở Maroochydore, ở Sunshine Coast, dẫn tới việc một đứa trẻ đã “ra quần” vì chạy vào không kịp.

Những người khác đã buộc phải để bỏ bữa ăn nguội lạnh ở đó để đi tìm nơi “giải quyết vấn đề.”

Một thông báo bên ngoài nhà vệ sinh ghi: “Nhà vệ sinh tự hào được dành cho khách hàng của McDonald’s sử dụng. Mã ở cuối biên nhận.”

Một phụ nữ địa phương tên là Kim McDonald đã chụp hình lại thông báo này và chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội vào hôm thứ Năm. Cô đã tới cửa hàng này để dùng bữa trưa với người bà 90 tuổi của mình, và bà của cô phải cần tới một chiếc khung đi bộ để có thể đi lại.

Cô nói rằng phải mất rất nhiều thời gian để đi bộ từ bãi đậu xe đến nhà vệ sinh, và khi đến đó thì lại không thể vào được.

“Ít nhất hơn 10 phút đã trôi qua và một bà cụ gần 90 tuổi đã phải nhịn đi vệ sinh. May mắn là họ đã không cần tới giẻ lau và xô. Và có lẽ may là tôi cũng không đưa các con mình theo”, cô viết trên phương tiện truyền thông xã hội.

Cô McDonald cho biết cô nghe được tin đồn rằng cửa hàng mở suốt 24 giờ này đã khóa nhà vệ sinh lại để ngăn chặn các thanh niên say xỉn làm bừa vào ban đêm. Tuy nhiên, cô nói rằng tại sao lại phải khóa không cho khách hàng khác sử dụng trong ngày.

"Tại sao lại không thể mở khóa cửa cho tới một thời gian cụ thể nào đó như 8 giờ tối hoặc như thế nào đó, để cho phép trẻ em, phụ nữ mang thai và người tàn tật hoặc người cao tuổi có thể dễ dàng sử dụng?", cô nói.

"Tôi chỉ nghĩ rằng việc khóa nhà vệ sinh lại là hơi quá mức."

Hai tuần trước, một phụ nữ khác tên là Jo Anne, kể rằng cô con gái nhỏ của cô là bé Nana đã không thể vào nhà vệ sinh kịp.

Cô đã đăng bài trên trang Facebook của McDonald’s vào ngày 23 tháng 5 để gọi điều này là “không thể chấp nhận được”.

Phát ngôn viên của McDonald’s đã trả lời bình luận của cô Jo Anne, và nói rằng họ sẽ xem xét vụ việc tại cửa hàng ở Maroochydore.

Tuy nhiên, một số người đã lên tiếng ủng hộ quyết định của cửa hàng này.

“Tất cả mọi người đều hy vọng rằng chỉ có khách hàng mới được sử dụng cơ sở vật chất. Tôi nghĩ điều này là công bằng,” một người phụ nữ viết.

Một phụ nữ khác nói thêm rằng cô đã bị "sốc" bởi số người đến quán McDonald’s chỉ để sử dụng nhà vệ sinh, sau đó bỏ đi mà không mua bất cứ thứ gì.

“Điều đó là không công bằng, ai trả tiền cho việc dọn dẹp, giấy và nước? Nhiều cửa hàng nên học hỏi điều này và làm theo nếu họ gặp phải cùng một vấn đề,”cô viết.

Phát ngôn viên của McDonald’s xác nhận với Yahoo rằng đây không phải là chính sách của công ty, mà là điều mà người được cấp phép tại Maroochydore quyết định thực hiện "để đáp lại những lo ngại về an toàn mà khách hàng đưa ra về một số người lạm dụng nhà vệ sinh".

Phát ngôn viên cho biết thêm rằng nhà vệ sinh có thể được mở cho bất cứ ai yêu cầu.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.