RSS

Queensland: Một nhà tang lễ không bị buộc tội sau vụ lùm xùm tráo đổi sang quan tài rẻ tiền

21:00 22/01/2018

Một nhà tang lễ ở Queensland sẽ không phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau khi tráo đổi một chiếc quan tài đắt tiền khi thực hiện lễ tang cho một cụ bà bằng một chiếc quan tài rẻ tiền bằng gỗ thông.

Một nhà tang lễ ở Queensland sẽ không phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau khi tráo đổi một chiếc quan tài đắt tiền khi thực hiện lễ tang cho một cụ bà bằng một chiếc quan tài rẻ tiền bằng gỗ thông.

Cảnh sát Queensland hôm thứ Tư đã công bố một cuộc điều tra đối với nhà tang lễ Harts Family Funerals, và họ đã không tìm thấy bằng chứng nào chứng minh hành vi phạm tội.

Gia đình của bà Janice Cecilia Valigura, 74 tuổi, đã cáo buộc nhà tang lễ Harts tráo đổi chiếc quan tài trị giá 1,700 đô bằng một chiếc bằng gỗ thông giá rẻ trước khi tiến hành hỏa táng ở Rockhampton tuần trước.

Tuy nhiên, ông Tony Hart, chủ nhà tang lễ, cho biết chiếc rẻ tiền này chỉ được sử dụng để ngăn sơn mài trên quan tài của bà Valigura khỏi bị nứt trong quá trình chuyển đổi từ nhiệt độ 32 độ C sang phòng lạnh 4 độ C trước khi hỏa táng.

Ông cho biết một nhân viên đã đưa nhầm thi thể bà vào chiếc quan tài rẻ tiền đó để chuyển sang lò hoả thiêu, do vải che trên cả hai chiếc là tương tự nhau.

"Harts Family Funerals đã nhận ra sai lầm này, ngay lập tức nhận trách nhiệm và hành động nhanh chóng để khắc phục nó, và bà Valigura đã được hỏa táng cùng ngày trong chiếc quan tài ban đầu của bà," theo một tuyên bố từ Harts Family Funeral.

"Gia đình đã được thông báo về sai lầm và chứng kiến ​​lễ hỏa táng của bà Valigura trong chiếc quan tài ban đầu của bà."

Ông Hart cho biết nhà tang lễ chưa bao giờ tham gia vào việc tráo đổi quan tài.

Ông cũng cảm ơn nhân viên và mọi người đã tiếp tục ủng hộ giúp họ vượt qua "thử thách" này và cho biết ông muốn kêu gọi ban hành các quy định chặt chẽ hơn cho ngành tang lễ.

Ông Hart nói: "Chúng tôi rất xin lỗi vì những phiền toái đã gây ra cho gia đình họ, vì mục đích của chúng tôi chỉ là quan tâm đến gia đình Valigura và tôn trọng mong muốn của họ.”

Cảnh sát đang điều tra một vụ việc liên quan đến đám tang của một cụ bà tại Queensland, sau khi chiếc quan tài trị giá 1,700 đô của bà đã bị đổi sang một chiếc quan tài bằng gỗ thông rẻ tiền hơn để sử dụng khi hỏa táng.

Bà Janice Cecilia Valigura, 74 tuổi, đã qua đời vào đúng đêm Giao thừa, và được gia đình tổ chức tang lễ ở Rockhampton.

Để tổ chức buổi tang lễ cho bà Valigura, gia đình bà đã mua một chiếc quan tài bằng gỗ sồi đắt tiền có lót lụa với giá 1,700 đô.

Sau một khoảng thời gian trì hoãn trong việc đưa thi hài bà từ nhà thờ tới lò hỏa táng, họ nhận ra rằng chiếc quan tài đã được thay thế. Và thi hài của bà đã được chuyển sang một chiếc quan tài khác bằng gỗ thông với giá chỉ 70 đô để hỏa táng.

Thám tử Craig Strohfeldt chia sẻ với báo chí rằng vụ việc như thế này là rất hiếm.

"Các thám tử từ đội điều tra tội phạm của Rockhampton hiện đang điều tra một khiếu nại gian lận được gửi tới cảnh sát vào ngày 9/1, và có liên quan đến một công ty tang lễ địa phương", ông nói.

"Đây là vấn đề khá nghiêm trọng và chúng tôi đang đưa rất nhiều nguồn lực vào để tiến hành cuộc điều tra.”

"Cá nhân tôi chưa bao giờ nhận được những khiếu nại kiểu này. Nó khá là bất thường."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.