RSS

Queensland: Một phụ nữ Việt du lịch Úc bị thương trong tình trạng nguy kịch

15:00 24/10/2018

Vào ngày 13 tháng 10 vừa qua, một người phụ nữ Việt Nam tên Lê Thủy, 45 tuổi, được phát hiện nằm bất tỉnh với một sợi dây siết trên cổ ngay tại garage nhà bạn trai của cô ở khu vực Stafford Height, tiểu bang Queensland, Úc.

Chị Lê Thủy ngay sau đó đã được đi cấp cứu ở Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia Brisbane (Royal Brisbane and Women’s Hospital).

“Lê Thủy được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) vào ngày 13 tháng 10 trong tình trạng nguy kịch. Hiện bệnh nhân đang trong tình trạng hấp hối và có thể không duy trì được tính mạng cho đến giữa tuần này. Thân nhân người bệnh cần cố gắng sắp xếp đến Úc khẩn cấp để gặp gỡ Lê Thủy lần cuối trước khi chị mất", nhân viên từ phòng ICU của bệnh viện cho biết.

Theo thông tin từ phía gia đình, chị Lê Thủy đến Úc vào ngày 29 tháng 8 theo diện visa du lịch thăm người thân (visa subclass 600) để thăm bạn trai người Úc tên là Joe.

Chị Thủy hiện đã ly hôn với chồng cũ, khi đến Úc thì chị đang có thai khoảng 4-5 tháng tuổi. Hiện chị Thủy đã có hai con ở Việt Nam.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Nguyễn Đức Quyết, quản lý của VSM - Cộng đồng du học sinh Melbourne, cũng là Giám đốc điều hành của Công ty Rightway Education and Services, đã đứng ra kêu gọi mọi người đóng góp hỗ trợ cho con gái và em gái của chị Thủy trong quá trình đi lại, sinh hoạt và lo chuyện hậu sự cho chị Thủy trong trường hợp xấu nhất xảy ra.

Đồng thời, anh Quyết cũng cùng một số nhân viên của công ty Rightway giúp đỡ hỗ trợ thủ tục xin visa cho gia đình chị Thủy.

Cảnh sát Queensland xác nhận đã đến Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia Brisbane vào ngày 16 tháng 10 để theo dõi vụ việc của chị Lê Thủy và đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, tại thời điểm này, hoàn cảnh xung quanh vụ việc là không có gì đáng ngờ.

Là người liên lạc trực tiếp với gia đình Lê Thủy, anh Quyết cho biết con gái và em gái chị Thủy chỉ mong sớm đến Úc để kịp gặp mặt mẹ và chị gái lần cuối, cũng như nhận được câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân chị Thủy gặp nạn từ phía cảnh sát Úc.

SBS Việt ngữ  đã liên lạc với cảnh sát Queensland và cảnh sát xác nhận đã đến Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia Brisbane vào ngày 16 tháng 10 để theo dõi vụ việc của chị Lê Thủy và đang tiến hành điều tra.

Tuy nhiên, cảnh sát Queensland cho biết tại thời điểm này, hoàn cảnh xung quanh vụ việc là không có gì đáng ngờ.

Được biết con gái và em gái nạn nhân Lê Thủy đã được cấp visa đến Úc vào tối hôm qua thứ Ba ngày 23 tháng 10, và đáp chuyến bay đến Brisbane vào lúc 3 giờ 30 phút chiều hôm nay thứ Tư ngày 24 tháng 10.

Theo anh Quyết, tình hình chị Lê Thủy vẫn không khả quan, còn em bé đã được mổ cấp cứu ra khỏi bụng mẹ, đã có thể tự thở được nhưng vẫn còn cần nhiều điều trị và kiểm tra.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.