RSS

Quyết định không trục xuất một linh mục ấu dâm ra khỏi Úc khiến nhiều người phẫn nộ

12:33 20/01/2018

Những nạn nhân của một linh mục bị kết án ấu dâm đã vô cùng kinh hoàng sau khi khám phá ra rằng quyết định trục xuất ông ta đã bị lật lại.

Người từng là linh mục Công giáo này là một kẻ hiếp dâm trẻ em bị kết án, nhưng không thể xác định được là ai.

Ông ta bị kết án vì có hành vi không đứng đắn và hiếp dâm, và lẽ ra đã phải bị trục xuất về Ireland. Tuy nhiên, sau khi ra tù hồi tháng 12, ông ta đã tham gia phiên điều trần của Tòa án Khiếu nại Hành chính và quyết định thu hồi quốc tịch của ông ta vào hồi năm 2016 đã bị lật lại.

Ông ta cũng đã giành được quyền giữ bí mật danh tính của mình.

Một nạn nhân, cô Kellie Roche, nói rằng cô cảm thấy "thất vọng" và "tức giận" bởi phán quyết của tòa án.

"Bởi vì ông ta đang được bảo vệ rất nhiều lần - trước tiên là bởi nhà thờ và bây giờ là bằng thủ tục kháng cáo," cô Roche nói.

Người ủng hộ nạn nhân, anh Howard Brown nói việc bảo vệ danh tính của linh mục này, đã khiến cho "người dân bình thường không thể tin tưởng vào công lý".

Những người phản đối quyết định này cho biết họ không thể nào hiểu được tại sao các chi tiết của vụ án này, và danh tính của linh mục cũ, lại đang được bảo vệ.

Chính phủ Liên bang đã xác nhận rằng họ sẽ kháng cáo quyết định này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.