RSS

Thời buổi này quan trọng ngoại hình, nên bây giờ ngoài ăn no mặc ấm, đa số mẹ nào cũng rất chú ý đến việc chăm chút ngoại hình cho con ngay từ khi còn nhỏ, đặc biệt là về vấn đề chiều cao. Chị họ của em chiều cao cũng khiêm tốn nên bả quan tâm vấn đề này lắm, ngay từ khi mang thai đã chú trọng bổ sung canxi cho con “chân dài”. Giờ cháu em được 4 tuổi mà ta nói biết bao nhiêu thuốc bổ, rồi sữa nhập sữa ngoại,… đắt tiền bao nhiêu không cần biết chỉ cần nghe nói giúp chiều cao phát triển tốt là bả rinh về cho con uống liền. Cái này nghe cũng ớn ớn vì bổ sung đồ bổ nhiều quá đôi lúc cũng dễ phản ứng ngược lắm. Em đưa con đi khám định kỳ bác sĩ toàn nói nếu con đủ chất thì không nên bổ sung thêm thuốc gì cả, chỉ cần chú ý chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi rồi cho con vận động đều đặn là ok. Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều canxi và khoáng chất cần thiết, rất có lợi cho sự phát triển chiều cao của con nè. Chị em tham khảo thử xem sao nhé.

Hải sản

Trong các loại hải sản như tôm, cá, cua,… đều chứa một lượng canxi rất dồi dào. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nhiều sắt, đạm,… là những khoáng chất giúp hỗ trợ trẻ phát triển tốt mỗi ngày. Chắc các mẹ cũng biết các loại thịt là thực phẩm dồi dào chất đạm, tuy nhiên nếu ăn nhiều thịt quá thì cũng không tốt. Trong khi đó, nhiều chuyên gia đã khuyên chị em nên cho trẻ ăn bổ sung thêm nhiều hải sản, đặc biệt là cá vì đây là loại thực phẩm chứa nhiều omega-3 giúp bé thông minh hơn. Bên cạnh đó, chúng còn là nguồn cung cấp canxi dồi dào nữa. Khi chọn hải sản cho bé, các mẹ nên chọn những loại có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo độ tươi, nhớ tránh những loại có lượng thủy ngân cao mẹ nhé.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Upgood

Sữa

Loại thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao cực kỳ quen thuộc với mọi nhà chính là sữa. Sữa rất bổ dưỡng, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là lượng canxi cao (100g sữa chứa 107mg canxi) giúp trẻ phát triển chiều cao tốt. Bên cạnh đó, sữa cũng đồng thời bổ sung nhiều chất hỗ trợ canxi hấp thu hiệu quả hơn như vitamin D, vì thế, các mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng đều đặn mỗi ngày để phát triển chiều cao. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn loại sữa phù hợp với bé nhé. Tùy theo nhu cầu mà mẹ nên cân nhắc các thành phần và lựa chọn những loại có hàm lượng dưỡng chất tương ứng. Không phải cứ loại đắt tiền mới là tốt cho con, loại phù hợp mới là tốt nhất đó các mẹ.

Rau lá xanh đậm

Ngoài chất xơ và các vitamin tốt cho tiêu hóa, các loại rau cải lá xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn, cải rổ… chứa một lượng canxi rất lớn. Bổ sung thường xuyên không những tốt cho sức khỏe mà còn là liều thuốc tự nhiên cho con cao lớn hơn mỗi ngày đó các mẹ. Em đọc thấy có chuyên gia bảo rằng trong 100g rau cải rổ có chứa đến 141mg canxi,  rau chân vịt thì khoảng 106mg canxi, ngoài ra còn có nhiều chất xơ, omega-3, sắt, kali,… rất tốt cho cơ thể. Đây chính là loại rau mẹ nên cho bé ăn thường xuyên. Rau này thì cọng rất mềm, xào hay luộc, nấu canh đều ngon, chị em có thể chế biến thay phiên để kích thích vị giác, giúp con ăn ngon miệng hơn nha.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: New.qq

Hạt mè

Có lẽ không nhiều người biết, nhưng mè hay còn gọi là vừng chính là loại thực phẩm chứa rất nhiều canxi. 100g vừng có chứa đến 620 mg canxi đi kèm nhiều loại dưỡng chất tốt khác như vitamin E, protein, chất xơ,… Chị em có thể dùng các loại dầu mè hoặc dùng vừng chế biến thành những món ngon như chè mè đen, cháo, làm các loại bánh từ vừng,… cho bé làm bữa ăn dặm rất tốt cho sức khỏe còn hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng.

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?