RSS

Sɑi ℓầɱ łɑi ɦại ƙɦi ăп cà cɦᴜɑ, пɦiềᴜ пɢười ɓiếł ɱà ʋẫп ℓàɱ

09:31 03/04/2021

Mặc ɗù cà cɦᴜɑ ℓà łɦực ρɦẩɱ ɱɑпɢ ℓại пɦiềᴜ ℓợi ícɦ cɦo sức ƙɦỏe пɦưпɢ cũпɢ пɦư các łɦực ρɦẩɱ ƙɦác, пếᴜ ăп sɑi cácɦ có łɦể ɢây ɦại ƙɦó ℓườпɢ

Không ăn cà chua xanh

Cà chua xanh có chất solanin - một ancaloit tương đối độc. Nhưng khi cà chua thật chín thì không còn solanin.

Khi bạn ăn cà chua xanh dễ bị chứng ngộ độc như buồn nôn, nôn mửa, tiết nhiều nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.

Không ăn khi đói

Trong thành phần của quả cà chua có chất pectin và nhựa phenolic, nếu bạn ăn chúng vào lúc đói, những chất này có thể phản ứng với axít, ảnh hưởng lớn đến dạ dày gây ra những bệnh về đường tiêu hóa dạ dày, khiến bạn dễ dàng buồn nôn, hoặc chướng bụng khó tiêu.

Hạn chế ăn hạt 

Hạt cà chua không thề được tiêu hóa khi hấp thu vào dạ dày của chúng ta. Nếu chúng ta ăn quá nhiều trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, hạt cà chua có thể lọt vào ruột thừa, dễ gây viêm ruột thừa.

Ăn cà chua khi đói

Ăn cà chua vào lúc đói, chất pectin và nhựa phenolic có trong cà chua có thể phản ứng với axít, ảnh hưởng lớn đến dạ dày. Dạ dày tiêu thụ những chất này có thể gây nên tình trạng nôn mửa, đau bụng.

maxresdefault

Dùng cà chua nấu chín trong thời gian dài

Khi sử dụng cà chua đã bị nấu chín kĩ hoặc để trong thời gian dài, dinh dưỡng và hương vị sẽ mất đi. Bên cạnh đó, nếu ăn phải cà chua không còn chất dinh dưỡng có thể gây nên tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Ăn cà chua và dưa chuột

Bởi vì dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Cà chua là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa leo.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.