RSS

Salvation Army: 1/3 người Úc không trả nổi nợ ngân hàng

07:00 07/05/2018

Khoảng 1/3 người được hỏi tới cho biết họ đang gặp rắc rối về trả nợ bất động sản. Hơn 50% người trưởng thành Úc cho biết họ không thể nào mua được nhà trong tình hình tài chính hiện tại.

Theo khảo sát của Salvation Army, có 1/3 người dân Úc đang phải vật lộn với khoản vay thế chấp, nợ bất động sản. Vật giá leo thang trong khi tiền lương tăng không đáng là bao. Đây là lí do khiến nhiều người phải bán nhà để trang trải nợ nần.

Theo nhân viên bất động sản Sydney, Murray Wood, điều quan trọng là những người chủ nhà nên chi tiêu trong khả năng của mình. Có như vậy mới giảm gánh nặng nợ bất động sản.

“Theo tôi, mọi người đều cảm thấy bị áp lực nợ bất động sản vào một thời điểm nào đó. Lời khuyên là các bạn nên lập kế hoạch cho khoản vay thế chấp phù hợp với hoàn cảnh, ví dụ như kế hoạch có con, khối lượng công việc…”, ông Wood cho biết thêm.

Anna Hamilton, một cựu nhân viên cảnh sát được kính trọng, sở hữu một ngôi nhà ở NSW. Nhưng nhiều tháng nay cô đã thất nghiệp và trở nên vô gia cư.

“Chúng tôi đã tiêu hết số tiền tiết kiệm, không còn nơi nào để vay mượn nữa, vậy nên không còn cách nào khác phải bán nhà và sống lay lắt ngoài đường cùng với 2 chú chó của mình”, bà Hamilton tâm sự.

Từ một người quyền cao chức trọng, có nhà cửa đàng hoàng, đùng một cái mọi thứ tan biến khiến cựu nhân viên cảnh sát vô cùng tuyệt vọng.

Những ngày lang thang đầu đường cuối xóm, bà Hamilton nhận ra sự khắc nghiệt của cuộc sống “màn trời chiếu đất”. Bà quyết định tìm đến trung tâm hỗ trợ cộng đồng và quyết đứng lên làm lại từ đầu. Thế nhưng không phải ai cũng mạnh mẽ như bà.

“Có rất nhiều người đồng cảnh ngộ giống tôi hiện đang sống vất vưởng ngoài đường. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp sa vào cảnh nghiện ngập, trộm cắp. Và rất nhiều trong số họ không đủ ý chí để vươn lên”, bà Hamilton bùi ngùi nhớ lại.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.