RSS

Sân bay Brisbane khai trương nhà ga quốc tế mở rộng mới

15:30 24/04/2018

Sân bay Brisbane đã chính thức khai trương nhà ga quốc tế mở rộng của mình để giúp đáp ứng số lượng khách du lịch ngày càng tăng của thành phố.

Khoản đầu tư trị giá 135 triệu đô đã giúp Tổng công ty Sân bay Brisbane (BAC) xây dựng thêm được 4 cầu hàng không mới, cổng, và khoảng 11,000 mét vuông không gian nhà ga.

Đây là phần cuối cùng trong giai đoạn tái phát triển 4 năm của nhà ga quốc tế, giúp nâng cấp toàn bộ diện mạo và cảm nhận của tòa nhà.

Malaysia Airlines sẽ bắt đầu đường bay từ Brisbane đến Kuala Lumpur từ ngày 6/6.

Qantas sẽ mở đường bay trực tiếp giữa Brisbane và Los Angeles từ tháng 9.

Đây chỉ là một số trong số các hãng hàng không và chuyến bay mà BAC đã nỗ lực để tuyển dụng khi năng lực của sân bay tăng lên.

Tổng công ty đã chi 1.7 tỷ đô để nâng cấp toàn bộ sân bay kể từ năm 2012 để phục vụ cho số lượng chuyến bay và khách du lịch quốc tế đang bùng nổ.

Đã có khoảng 5.4 triệu du khách quốc tế đến sân bay vào năm 2016 và con số này dự kiến ​​sẽ tăng 5% mỗi năm trong thập kỷ tới.

Nhưng những gì mà BAC đang có kế hoạch thực hiện không chỉ là tăng trưởng quốc tế. Họ sẽ thực hiện một cải tạo hoàn chỉnh cho Nhà ga nội địa vào cuối năm nay.

Quyền Thủ tướng Michael McCormack, người đã giúp chính thức khai trương Nhà ga Quốc tế phía Bắc mới, cho biết việc đầu tư là cần thiết ở Brisbane.

"Số lượng hành khách dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 50 triệu vào năm 2035 và để đáp ứng nhu cầu đó, chúng ta cần những tiện ích hạng nhất", ông nói.

Phần cuối cùng sẽ là giúp hoàn thành năng lực của sân bay - một đường băng thứ hai - chỉ còn một tháng nữa là có thể hoàn thành.

Trong quá trình 6 năm xây dựng, BAC đã nạo vét hơn 3 triệu mét khối cát từ Vịnh Moreton để giúp xây dựng đường băng dài 3.3km.

Từ tháng 6, các công trình sẽ bắt đầu kết hợp bê tông và nhựa đường.

Ngoài ra còn có 12km lối đi của taxi, cống và ánh sáng được lắp đặt, tạo ra nhiều việc làm cho phía đông nam Queensland.

"Chúng tôi nghĩ rằng ở đỉnh cao của quá trình xây dựng, sẽ có khoảng 2,000 công nhân tại địa điểm này", Giám đốc điều hành BAC, bà Julieanne Arloe nói.

Đường băng mới sẽ được mở cửa vào năm 2020.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.