RSS

Úc: Sang đường khi vẫn nhìn điện thoại, hãy coi chừng cảnh sát!

14:00 30/11/2018

Sang đường không đúng nơi quy định, sang đường khi đèn chưa chuyển màu xanh, sang đường nhưng vẫn nhìn điện thoại, nếu bạn phạm phải những lỗi này sẽ có khả năng bị phạt nặng.

Những người đi bộ nếu bị bắt gặp không quan sát cẩn thận khi băng qua đường rất có thể bị phạt tới $200.

Hình phạt này được đề xuất nhằm giải quyết cho rất nhiều ca tử vong cũng như chấn thương trong giao thông Úc.

Hội đồng Khách bộ hành Úc (Pedestian Council of Australia) đang kêu gọi chính phủ phải có biện pháp mạnh bằng cách đề xuất phạt $200 cho những ai sang đường mà không chú ý. Hội đồng tin rằng biện pháp này sẽ giúp bảo vệ người đi đường tốt hơn và cải thiện mối quan hệ giữa khách bộ hành với các tài xế.

Nếu thành công, hình phạt có thể mở rộng áp dụng cho cả những người sử dụng điện thoại khi đang băng qua đường, ngay cả khi đèn xanh.

“Chúng tôi nhận thấy khách bộ hành đang lạm dụng điện thoại,” chủ tịch hội đồng Harold Scruby nói với Herald Sun.

“Việc băng qua đường đang bị xem nhẹ. Chúng tôi đang yêu phải có hình thức phạt mới, có nghĩa là bạn thậm chí có thể bị phạt khi nhìn điện thoại trong lúc sang đường khi đèn dành cho người đi bộ vẫn đang màu xanh.”

Pedestrians who are caught not paying attention while crossing the road could be slapped with a $200 fine

Pedestrians who are caught not paying attention while crossing the road could be slapped with a $200 fine

Bên cạnh việc giảm giới hạn tốc độ ở các khu trung tâm xuống còn 30km/h, ôngScruby còn yêu cầu phải có cải tổ trong hệ thống băng qua đường.

Ông đề xuất những khu vực có đông đúc người đi bộ phải cho phép việc băng qua đường chéo, và thời gian đèn xanh dành cho người đi bộ phải lên tới 45 giây, trước khi đèn đỏ nhấp nháy đếm giờ, để người đi bộ biết thời gian còn lại dành cho họ trước khi đèn thay đổi.

Hồi tháng Tám, cảnh sát ở Sydney CBD đã tung lực lượng thẳng tay trừng phạt những người sang đường ẩu. Chỉ trong một ngày đã có tổng cộng 350 trường hợp bị ghi giấy phạt, trong đó 94 người đi bộ bị phạt, và 148 người đi xe đạp bị phạt những lỗi như không tuân thủ tín hiệu đèn đường, chạy xe trên vỉa hè và không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra còn có 62 giấy phạt cho những lỗi vi phạm khác.

Còn ở Brisbane vào tháng Bảy đã cho lắp đặt các camera tại những ngã tư và khu phố đông đúc ở trung tâm thành phố nhằm theo dõi những kẻ sang đường ẩu, rà soát lại và cải thiện an toàn cho người đi bộ.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.