RSS

Sao 'Hoàng Phi Hồng': Phải đóng phim cấp 3 vì vỡ nợ và hết thời, bị bệnh tật hành hạ ở tuổi U70

15:31 29/03/2022

Nam diễn viên kỳ cựu Trịnh Tắc Sĩ thành danh nhờ những vai diễn "chàng mập" ngây ngô, tốt bụng gây xót xa với vẻ ngoài già nua, ốm yếu ở tuổi thất tuần.

"Chàng mập TVB" 3 lần đạt danh hiệu "Ảnh đế"

Trong làng phim Hoa ngữ, nếu danh hiệu "Ảnh đế" thường được trao cho các tài tử điển trai, có tài diễn xuất thì Trịnh Tắc Sĩ có lẽ là một hiện tượng lạ.

"Gã béo" của TVB vốn chẳng sỡ hữu ngoại hình thư sinh, phong độ, cũng không có xuất phát điểm may mắn như Lương Triều Vỹ hay Châu Nhuận Phát.

Ông gia nhập làng giải trí với ngoại hình chẳng mấy bắt mắt. Với chiều cao 1m70 cùng cân nặng 102kg, Trịnh Tắc Sĩ từng bị khinh miệt không ít khi bày tỏ ước mơ muốn trở thành diễn viên.

Tuy nhiên, mặc những lời dè bỉu, ông quyết tâm dấn thân vào nghiệp diễn xuất. Năm 1972, khi vừa tròn 21 tuổi, Trịnh Tắc Sĩ tham gia vào một công ty điện ảnh, tuy nhiên ông không gặt hái được bất cứ thành tựu nào trong công ty này.

Cho tới khi gia nhập đài truyền hình TVB năm 1976, Trịnh Tắc Sĩ mới bắt đầu được giao cho những vai diễn khách mời.

Giữa một "rừng sao" thư sinh, tuấn tú thì ngoại hình béo ú, thân thiện của Trịnh Tắc Sĩ được xem là "của lạ" của màn ảnh nhỏ TVB.

Sao Hoàng Phi Hồng: Phải đóng phim cấp 3 vì vỡ nợ và hết thời, bị bệnh tật hành hạ ở tuổi U70 - Ảnh 1.

"Chàng mập" Hà Gia Bang tạo nên dấu ấn khó phai trong nghiệp diễn xuất của Trịnh Tắc Sĩ.

Lối diễn xuất tự nhiên của ông nhận được nhiều thiện cảm từ người xem và giới phê bình. Với ngoại hình béo mập đặc trưng, ông thường xuyên được nhà đài giao đảm nhận những vai diễn khù khờ, tốt bụng.

Với vai diễn Hà Gia Bang trong phim Chàng mập nghĩa tình, Trịnh Tắc Sĩ đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả.

Sau đó, nam diễn viên tiếp tục thành công với vai diễn Miêu mập khù khờ trong phim Chàng Miêu phiêu bạt. Cũng nhờ vai diễn này, Trịnh Tắc Sĩ đã nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng.

Với lối diễn xuất duyên dáng, tự nhiên, bất kỳ nhân vật nào được Trịnh Tắc Sĩ đảm nhận, dù chính hay phụ, cũng đều để lại những dấu ấn riêng. Điều này giúp ông được góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Cận vệ Trung Nam Hải (1991), Hoàng Phi Hồng (1991), Tổ trọng án (1993)...

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Trịnh Tắc Sĩ còn có khả năng biên kịch và đạo diễn. Nhờ đó, ông đã xây dựng thành công bộ phim Tại sao là tôi (1985) và chính nhờ vai chính anh chàng "Mèo mập" trong phim này đã giúp nam diễn viên 3 lần nhận giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" của LHP Kim Tượng.

Ông được đánh giá là một diễn viên lão luyện có thể đóng chắc tay ở nhiều thể loại và là một trong những diễn viên hài có cát-xê cao nhất Hong Kong lúc bấy giờ.

Khủng hoảng vì vỡ nợ, bệnh tật hành hạ tuổi già

Thành công mang đến cho Trịnh Tắc Sĩ một cuộc sống giàu sang. Ở những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp, ông tận hưởng cuộc sống dư dả khi sở hữu nhiều bất động sản và xe hơi sang trọng.

Tuy nhiên, chưa tận hưởng vinh hoa phú quý được bao lâu thì Trịnh Tắc Sĩ bất ngờ "tán gia bại sản" vì dấn thân vào công việc kinh doanh.

Sao Hoàng Phi Hồng: Phải đóng phim cấp 3 vì vỡ nợ và hết thời, bị bệnh tật hành hạ ở tuổi U70 - Ảnh 2.

Năm 1993, Trịnh Tắc Sĩ cùng một người bạn đầu tư thành lập công ty điện ảnh riêng. Tuy nhiên, vì không có kinh nghiệm sản xuất và điều hành nên công việc làm ăn của ông thua lỗ trầm trọng.

Nam diễn viên phải gánh món nợ khổng lồ lên tới 20 triệu đô la Hong Kong (gần 60 tỷ đồng). Để trả nợ, Trịnh Tắc Sĩ phải bán hết tài sản bao gồm biệt thự, xe hơi và thậm chí là châu báu ông tích luỹ bấy lâu. Ông cũng chạy đôn chạy đáo khắp nơi để nhờ bạn bè, đồng nghiệp giúp đỡ.

Tuy nhiên, cả hai người đồng nghiệp thân thiết với Trịnh Tắc Sĩ lúc bấy giờ là Trương Vệ Kiện và Châu Nhuận Phát đều quay lưng với ông.

Sao Hoàng Phi Hồng: Phải đóng phim cấp 3 vì vỡ nợ và hết thời, bị bệnh tật hành hạ ở tuổi U70 - Ảnh 3.

Nợ nần, phá sản khiến Trịnh Tắc Sĩ rơi vào cảnh lao đao, nghèo khổ.

Trương Vệ Kiện (khi đó còn là diễn viên trong công ty của Trịnh Tắc Sĩ) đòi thanh lí hợp đồng và bắt nam diễn viên phải bồi thường. Châu Nhuận Phát thì vừa nghe thấy chuyện hỏi vay tiền đã lạnh lùng từ chối.

Cuộc sống nợ nần khiến Trịnh Tắc Sĩ rơi vào khủng khoảng trầm trọng. Vì lo sợ dính vòng lao lý hoặc bị giang hồ “xử”, nam diễn viên quyết định nhận đóng đủ loại phim.

Thậm chí khi có đạo diễn mời đóng phim cấp 3, Trịnh Tắc Sĩ cũng gật đầu tham gia ngay để có tiền trả nợ. Đây cũng là một "vết chàm" khó phai trong sự nghiệp của ông.

Sao Hoàng Phi Hồng: Phải đóng phim cấp 3 vì vỡ nợ và hết thời, bị bệnh tật hành hạ ở tuổi U70 - Ảnh 4.

Ông được tài tử Lưu Đức Hoa cứu giúp và dần thoát khỏi cảnh nợ nần.

Trịnh Tắc Sĩ cứ lao đao vì nợ nần như thế cho đến khi may mắn gặp được Lưu Đức Hoa. "Thiên vương Hong Kong" không chỉ cho Trịnh Tắc Sĩ vay tiền mà còn giới thiệu ông với hãng phim để diễn viên họ Trịnh đảm nhiệm vai trò sản xuất phim điện ảnh Huynh đệ mà Lưu Đức Hoa đóng chính.

Nhờ sự giúp đỡ của Lưu Đức Hoa, sau 10 năm cật lực bươn chải đủ mọi công việc, Trịnh Tắc Sĩ cuối cùng cũng thoát cảnh nợ nần.

Ông rơi nước mắt khi nhớ đến món nợ ân tình với "Thiên vương Hong Kong": "Làng giải trí có bao nhiêu anh này anh nọ, nhưng người nào cũng chỉ có cái miệng, chỉ Lưu Đức Hoa có lòng tốt".

Sao Hoàng Phi Hồng: Phải đóng phim cấp 3 vì vỡ nợ và hết thời, bị bệnh tật hành hạ ở tuổi U70 - Ảnh 5.

Sau khi trả nợ xong, Trịnh Tắc Sĩ vẫn miệt mài với công việc diễn xuất. Ông lăn lộn ở cả phim truyền hình và điện ảnh với nhiều thể loại từ hài kịch, võ thuật, cổ trang, hiện đại.

Khán giả từng bắt gặp ông trong Diệp Vấn 2, 3; Thất phẩm chi ma quan, Truyền kỳ mạt đại hoàng đế; Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lầu; Vua bài... Tuy nhiên, nam diễn viên chỉ góp mặt với những vai diễn nhỏ và không còn đạt được hào quang như trước.

Mới đây, Trịnh Tắc Sĩ bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố. Ở tuổi 67, không còn hình ảnh "chàng mập" hồn nhiên, ngây ngô thuở nào, nam diễn viên gây xót xa với vẻ ngoài già nua, mái tóc và lông mày gần như bạc trắng.

Sao Hoàng Phi Hồng: Phải đóng phim cấp 3 vì vỡ nợ và hết thời, bị bệnh tật hành hạ ở tuổi U70 - Ảnh 6.

Sao Hoàng Phi Hồng: Phải đóng phim cấp 3 vì vỡ nợ và hết thời, bị bệnh tật hành hạ ở tuổi U70 - Ảnh 7.

Vẻ ngoài già nua, ốm yếu của Trịnh Tắc Sĩ ở tuổi U70.

Được biết, nam diễn viên kỳ cựu đi lại khó khăn và trở nên già yếu vì phải chống chọi với căn bệnh tiểu đường suốt nhiều năm.

Bản thân Trịnh Tắc Sĩ khi trả lời những lo lắng của người hâm mộ và giới truyền thông cũng cho biết, ông đang cố gắng kiểm soát chế độ ăn uống, duy trì lối sống và thói quen lành mạnh để giữ sức khỏe và cống hiến nhiều hơn cho màn ảnh nước nhà.

Nguồn: Gamek.vn

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Được ᵭịпɦ cư ở Mỹ là пỗi ƙɦáł ƙɦɑo ᵭếп á.ɱ ả.пɦ củɑ пɦiềᴜ пɢười Việł. Kɦôпɢ íł łɾườпɢ ɦợρ, cả ᵭời cầy cᴜốc, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭể ɢửi coп sɑпɢ Mỹ ɦọc. Tiếρ łɦeo, ɓ.áп пɦà cửɑ, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭưɑ cả ɢiɑ ᵭìпɦ ɗi cư sɑпɢ Mỹ.