RSS

Sập trần bệnh viện Sydney, hàng chục trẻ sinh non được sơ tán khẩn

17:00 29/05/2018

Trẻ sơ sinh trong khoa chăm sóc tích cực tại một bệnh viện ở Sydney đã được sơ tán sau vụ n.ổ đường ống khiến trần nhà bị sập một phần.

Những em bé sinh thiếu tháng và bị yếu tại Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh thuộc Royal Hospital for Women đã được chuyển đi sau khi một khớp nổi đường ống bị vỡ khiến 4 viên gạch ốp trần bị ướt hôm chủ nhật.

Tổng giám đốc bệnh viện, Vanessa Madunic, nói với Daily Mail Australia rằng nhân viên của viện đã chuyển 13 bé sơ sinh.

Một nhan viên đến từ bệnh viện Randwick trước đó nói với tờ Southern Courier là một số nhân viên đã tiếp xúc với chất thải (có thể chứa các hóa chất độc hại) từ khoa u.n.g t.h.ư ở phía trên.

Người nhân viên này nói thêm: "Những nhân viên (bị ảnh hưởng) có lẽ phải kiểm tra sức khỏe toàn diện về bệnh viêm gan và phơi nhiễm hóa chất".

Tiếp xúc hóa chất độc hại có độc tính cao và có thể dẫn đến xảy thai, dị tật thai nhi, thay đổi khả năng sinh sản, nôn mửa và tổn thương gan.

Theo một báo cáo Cytotoxic Drugs and Related Waste 2017 do Bộ Y tế NSW công bố, các loại thuốc gây đ.ộ.c tế bào được sử dụng để điều trị u.n.g t.h.ư và các bệnh khác như đa xơ cứng và viêm khớp dạng thấp.

Tuy nhiên, tổng giám đốc Royal Hospital for Women đã phủ nhận những cáo buộc nói rằng sự cố đường ống xảy ra trong khoa phụ khoa, không phải là khoa u.n.g t.h.ư.

Bà Madunic n.ổi với Daily Mail Australia rằng: "Sự cố bắt nguồn từ Khoa Phụ khoa ở tầng trên của Trung tâm Chăm sóc trẻ sơ sinh và không gây nguy cơ phơi nhiễm".

"Các bậc phụ huynh của những em bé đã ngay lập tức được thông báo về việc di dời và không có viên gạch nào bị rơi xuống khi có các bé ở trong phòng", bà nói.

Bà Madunic thừa nhận rằng các nhân viên của bệnh viện đã thay đồng phục sau sự cố để đề phòng.

Việc sửa chữa và dọn dẹp trần nhà và đường ống bị n.ổ đã bắt đầu, khoa này sẽ hoạt động trở lại, bà nói.

Đơn vị kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện đã tiến hành một cuộc điều tra vụ việc.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.