RSS

Sɑᴜ ɓữɑ ăп ℓẩᴜ, cô ɢái 29 łᴜổi пôп ɾɑ ɱáᴜ: Bác sĩ cɦỉ ɾɑ cácɦ ăп łɑi ɦại ɱà пɦiềᴜ пɢười ɱắc ρɦải

12:00 13/01/2021

Lẩᴜ ℓà ɱóп ăп łɦícɦ ɦợρ cɦo пɦữпɢ пɢày ℓạпɦ ɢiá. Tᴜy пɦiêп, ăп ℓẩᴜ ƙɦôпɢ ᵭúпɢ cácɦ có łɦể ℓàɱ ảпɦ ɦưởпɢ пɢɦiêɱ łɾọпɢ ᵭếп sức ƙɦỏe.

Tiểu Lệ (29 tuổi, Hàn Châu, Trung Quốc) rất thích ăn lẩu vào mùa đông. Tuần trước, cô cùng bạn bè đi ăn lẩu tại một nhà hàng. Trong lúc ăn, Tiểu Lệ đã gắp một miếng thịt bò ba chỉ nóng hổi từ trong nồi lẩu và bỏ ngay vào miệng. Không ngờ nước lẩu nóng từ miếng thịt phun vào cổ họng khiến cô cảm thấy đau rát. Tiểu Lệ nhanh chóng uống một cốc nước để hạ nhiệt rồi lại tiếp tục ăn.

Tuy nhiên, hôm sau Tiểu Lệ phát hiện cổ họng của mình bị chảy máu trong khi đánh răng. Cô gái hoảng sợ với đến bệnh viện tìm bác sĩ. Ở đây, bác sĩ phát hiện niêm mạc ở khu vực amidan trên bị tổn thương kèm theo chảy máu liên tục.

an-lau-01

Sau khi tìm hiểu chi tiết, bác sĩ Trần Hạo, trưởng Khoa Tai mũi họng của Bệnh viện số 1 Hàng Châu đưa ra kết luận Tiểu Lệ ăn lẩu quá nóng khiến các mạch máu ở phần cổ họng bị bỏng gây ra chảy máu.

Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyến cáo những người đang bị khó chịu ở miệng, cổ họng (như loét miệng, viêm amidan, mới nhổ răng...) không nên ăn lẩu. Nhiệt độ cao của lẩu và sự kích thích của các loại gia vị sẽ làm bệnh tình ngày một nghiêm trọng hơn. Người bình thường cũng nên chú ý không được ăn khi thực phẩm còn quá nóng. Nên gắp đồ ăn ra bát chờ nguội bớt rồi mới đưa vào miệng.

an-lau-02

Một số sai lầm khi ăn lẩu gây nguy hiểm cho sức khỏe

Ăn lẩu quá nóng, quá cay

Lẩu là món ăn nóng và thường phải vừa gắp ra ăn ngay mới ngon. Tuy nhiên, việc ăn lẩu quá nóng sẽ khiến sức khỏe bị tổn hại.

Đồ ăn gắp ra từ nồi lẩu sẽ rất nóng, có thể lên tới hơn 50 độ C. Mức nhiệt này có thể làm tổn thương khoang miệng, dạ dày và thực quản.

Ngoài ra, các loại gia vị cay nóng kèm với nhiệt độ cao cũng sẽ gây kích thích đường tiêu hóa, không mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Vì vậy, bạn nên gắp thức ăn từ trong nồi lẩu ra bát cho nguội bớt rồi mới từ từ thưởng thức.

Ăn lẩu quá lâu

Chúng ta thường có thói quen ngồi ăn lẩu rất lâu, vừa ăn vừa trò chuyện. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn không nên ăn lẩu quá 2 tiếng. Việc kéo dài thời gian ăn uống sẽ làm tăng gánh nặng lên dạ dày, dịch tiêu hóa bài tiết giảm đi gây rối loạn tiêu hóa. Không những thế, nó còn khiến hàm lượng cholesterol trong màu tăng cao.

Không thay nước lẩu tỏng quá trình ăn

Trong quá trình ăn lẩu, nước đun sôi quá lâu sẽ làm lượng nitrit tăng cao, các vitamin bị phân hủy, chất béo bị bão hòa không mang lại lợi ích cho sức khỏe, nhất là với tim mạch và huyết áp. Do đó, bạn nên thay nước lâu sau khoảng 60 phút.

Link nguồn: https://phunutoday.vn/sau-bua-an-lau-co-gai-29-tuoi-non-ra-mau-bac-si-chi-ra-cach-an-tai-hai-ma-nhieu-nguoi-mac-phai-d276217.html

 

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.