RSS

Sau khi COVID-19 bùng phát, đây là 10 khu vực tốt nhất để mua nhà

11:30 30/07/2020

Trong khi giá bất động sản trượt dốc do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, đây cũng chính là cơ hội vàng cho những người muốn mua nhà ở Úc.

Tất nhiên, việc sụt giảm về giá không phải là điều duy nhất người mua nhà đang tìm kiếm.

Trong quá trình nghiên cứu để tìm ra 10 vùng ngoại ô lý tưởng nhất cho việc mua nhà, các chuyên gia phân tích của Finder đã xem xét một loạt các yếu tố, từ tỷ lệ tội phạm, tổng chi phí cho đến tỷ lệ chủ nhà đang sống trong chính căn nhà của mình và tỷ lệ những người đang sống trong cùng nhà là một gia đình.

Trong khi giá nhà đất ở các khu vực thủ phủ đang trên đà giảm, người mua nhà lại đang có xu hướng tìm kiếm những khu vực vùng ven.

“Việc cách ly và phong tỏa đã chững minh rằng làm việc từ xa là khả thi, và chúng ta nhiều khả năng sẽ chứng kiến xu hướng chuyển dịch ra các vùng ngoại ô và ven biển”, ông Graham Cooke – quản lý và chuyên gia phân tích của Finder cho hay. “Các thành phố ở khu vực regional mang lại cho người trẻ một cuộc sống thoải mái hơn – và là chỗ ở hoàn hảo cho những người đang muốn xây dựng gia đình”.

Mười khu vực ngoại ô lý tưởng để mua nhà ở Úc

Một trong những khu vực được tìm kiếm nhiều nhất ở NSW là vùng ngoại ô Cordeaux Heights của thành phố Wollongong, nơi có giá bất động sản trung bình dưới $720.000.

“Đây là một vùng ngoại ô tuyệt vời nếu bạn muốn trải nghiệm một cuộc sống yên tĩnh, và nó chỉ cách bờ biển 6km”, Cooke nói. “Có thể nó không phổ biến như một số vùng ngoại ô khác ở phía bắc Wollongong, tuy nhiên nhà ở đây có giá cả phải chăng, cùng với tỷ lệ tội phạm thấp.”

Ở phía bên kia của Sydney, vùng ngoại ô Eleebana của thành phố Lake Macquarie có giá nhà đất trung bình là $755.000. Trên thực tế, hầu hết các vùng ngoại ô trong danh sách đều nằm trong phạm vi $750.000 và $780.000.

Điều đó không có nghĩa rằng các khu vực thủ phủ là không đáng để tìm hiểu. Người dân Perth có thể lựa chọn vùng ngoại ô ven biển Carine, đi về phía nam đến Lemming hoặc đi xuyên về phía đông đến Gooseberry Hill.

Thủ phủ Brisbane cũng có 2 khu vực nằm trong danh sách. Hai mươi phút lái xe xuống phía nam từ CBD là vùng Westlake, trong khi Bridgeman Downs chỉ cách khu vực trung tâm 30 phút đi xe lên phía bắc.

Fadden ở Lãnh thổ thủ đô Úc (ACT) và Aldgate ở Adelaide cũng nằm trong danh sách, với giá nhà trung bình ở mức $800.000.

Khu ngoại ô duy nhất ở vùng regional còn lại lọt vào top 10 là Cotswold Hills, ở Toowoomba Queensland. Cách thành phố Brisbane 90 phút lái xe, có giá trung bình chỉ $530.000.

Victoria, tiểu bang đang phải đối chọi với đợt bùng phát thứ 2, không có khu vực nào lọt vào danh sách. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là đây không phải là nơi đáng sống.

Đối với những người đến từ Victoria đang săn nhà, Finder cũng đã đưa ra một danh sách top 10 khu vực hấp dẫn nhất, cách Melbourne không quá 30km và có giá trung bình dưới $800.000.

Ở phía bắc thành phố, Thomastown, Lalor, Watsonia North, Greenvale, and Gladstone Park là những khu vực được đánh giá cao. Xa hơn về phía tây, Finder đánh giá cao các khu vực Kings Park, Keilor Downs, Albanvale, Keilor Park và Kealba.

Tuy nhiên, với việc các tiểu bang khác đang đóng cửa biên giới với Victoria, thì việc di chuyển xuống tiểu bang phía nam vào lúc này có lẽ là không khả quan.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.