RSS

Sau vụ khách hàng c.h.ế.t vì phẫu thuật thẩm mỹ, NSW mạnh tay với ngành làm đẹp

18:00 03/05/2018

Những bác sĩ thẩm mỹ tại NSW sẽ phải đối mặt với những quy định nghiêm ngặt hơn, trong đó có một tội mới là hành nghề tại những cơ sở không giấy phép và những quy định chặt chẽ hơn về tiêm botox.

Những bác sĩ thẩm mỹ tại NSW sẽ phải đối mặt với những quy định nghiêm ngặt hơn, trong đó có một tội mới là hành nghề tại những cơ sở không giấy phép và những quy định chặt chẽ hơn về tiêm botox.

Bộ Y tế đã đưa ra một báo cáo với 9 khuyến nghị nhằm điều chỉnh thị trường phẫu thuật thẩm mỹ đang bùng nổ sao cho tốt hơn, trong đó có những quy tắc chặt chẽ hơn về cái gọi là "sửa đổi cơ thể cực đoan".

Kết quả hình ảnh cho Sau vụ khách hàng c.h.ế.t vì phẫu thuật thẩm mỹ, NSW mạnh tay với ngành làm đẹp

Nó cũng kêu gọi khách hàng thận trọng hơn và nghiên cứu kỹ trước khi tiến hành phẫu thuật.

Đánh giá của Bộ Y tế được thúc đẩy sau cái chết của Jean Huang, 35 tuổi. Cô này chết sau một ca phẫu thuật thẩm mỹ tại Beauty Clinic do chính cô quản lý tại khu ngoại ô Chippendale, Sydney.

Cô này đã bị ngừng tim sau khi cho dùng sai liều thuốc gây mê lúc tiến hành độn ngực. Hai người phụ nữ là du khách Trung Quốc, Jie Shao và Yueqiong Fu, đã bị cáo buộc tội ngộ sát.

"NSW đã đưa ra một số điều luật mạnh nhất tại bang này để điều chỉnh thủ tục và hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ và các biện pháp mới được xây dựng dựa trên những quy định hiện hành", Giám đốc Y tế, Kerry Chant nói.

Tiến sĩ Chant nói rằng chính quyền bang NSW đã hứa sẽ thực hiện tất cả 9 đề xuất trong báo cáo.

Bà nói rằng trong khi ngày càng có nhiều quy định và điều luật giúp bảo vệ khách hàng, lại có ít người người khách hàng tìm hiểu kỹ và đảm bảo họ nhận được sự điều trị từ một bác sĩ có trình độ.

"Nếu ai đó tuyên bố mình là một bác sĩ hoặc y tá, hãy tìm kiếm trên website Australian Health Practitioner Regulation Agency (AHPRA) để xem liệu người này có được đăng ký hay không", tiến sĩ Chant nói.

Những khuyến nghị này bao gồm một vi phạm mới đối với các bác sĩ khi họ thực hiện phẫu thuật tại một cơ sở không phép và những quy định chặt chẽ hơn về việc sử dụng một số loại thuốc.

Giám sát nhiều hơn đối với Botox

Các khuyến nghị cũng nhấn mạnh các loại thuốc như botulinum toxin (được biết đến với tên Botox) và kêu gọi điều chỉnh và giám sát chặt chẽ hơn đối với loại thuốc này ở mức độ quốc gia để đảm bảo quản lý thích hợp và ngăn nhập khẩu thuốc trái phép từ nước ngoài.

Báo cáo cũng kêu gọi hạn chế chặt chẽ "thủ tục sửa đổi cơ thể cực đoan", trong đó có những quy định mới buộc những nhà cung cấp dịch vụ phải thống báo cho khách hàng về rủi ro.

Phẫu thuật thẩm mỹ, liên quan đến việc sửa đổi một phần của cơ thể chẳng hạn như chèn các loại sừng, khối hình bằng nhựa dưới da hoặc "tách lưỡi", tức là lưỡi được chia làm 2.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.