RSS

Scotland: Người phụ nữ phải cắt bỏ tứ chi vì nhiễm trùng máu

16:51 01/04/2018

Một người phụ nữ đã phải cắt bỏ tứ chi sau khi bị nhiễm khuẩn huyết từ một vết cắt giấy.

Bà Marhuerite Henderson, 54 tuổi, đến từ Scotland, bị hôn mê sâu 7 ngày và phải cắt bỏ tứ chi do bị nhiễm khuẩn huyết hồi đầu năm nay. Hiện tại, gia đình đang tìm kiếm sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, gây quỹ 80,000 bảng Anh để bà Henderson được lắp tay, chân giả và có một chiếc xe lăn điện.

Bà Marhuerite Henderson, 54 tuổi, bị hôn mê sâu 7 ngày và phải cắt bỏ tứ chi do bị nhiễm khuẩn huyết hồi đầu năm nay.

Con gái lớn của bà, Kim Donnachie, nói: "Vào ngày 25 tháng 2, mẹ tôi nhận thấy mình bị đứt tay. Vết cắt bé tới nỗi bà không nhớ nổi tại sao lại có nó”

Ngày hôm sau, vết thương có vẻ bị nhiễm trùng, bà Henderson đến hiệu thuốc và được khuyên nên đến bệnh viện. Bà đã lên hẹn với bác sĩ. Tuy nhiên, 24 giờ sau đó, bà yếu tới mức không thể đến cuộc hẹn.

Kim nói: "Vào giờ ăn trưa, tình trạng của mẹ tôi rất tệ. Bà không đi được, người tím tái. Chúng tôi nhanh chóng đưa mẹ vào bệnh viện."

Kim, 27 tuổi và Emma, ​​18 tuổi, được các bác sĩ tại bệnh viện Victoria ở Kirkcaldy thông báo rằng mẹ hai cô đã bị nhiễm trùng.

Ngày hôm sau, bà Henderson bị suy tạng, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và phải lọc máu. Bác sĩ nói bà sẽ hôn mê trong vài ngày, rồi sẽ ổn hơn.

 Sau khi bà Henderson rơi vào trạng thái hôn mê, bác sĩ lại dặn gia đình chuẩn bị tinh thần bà có thể ra đi.

Nhưng sau khi bà Henderson rơi vào trạng thái hôn mê, bác sĩ lại dặn gia đình chuẩn bị tinh thần bà có thể ra đi.

Tuy nhiên, Kim cho biết mẹ cô đã rất mạnh mẽ. Bà hôn mê trong 7 ngày và tỉnh lại.

Thứ Hai, ngày 19 tháng 3, bác sĩ cho biết bà Henderson phải phẫu thuật cắt bỏ tứ chi. Bà được cắt bỏ tay vào thứ Ba và một hai tuần sau đó sẽ bỏ đôi chân.

Kim mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người để mẹ cô bắt đầu cuộc sống mới thuận tiện nhất.

Kim hiện đang gây quỹ 80,000 bảng Anh để giúp mẹ cô bắt đầu cuộc sống mới trong sự thoải mái nhất có thể.

National Health Service đã hỗ trợ để bà Henderson được lắp tay chân giả, nhưng không thể chu cấp cho bà bộ phận giả tốt hơn.

“Mẹ tôi bị suy sụp rất nhiều, nhưng bà vẫn cảm thấy may mắn vì đã vượt qua và muốn tận hưởng cuộc sống của một người mẹ, người bà thật trọn vẹn,” Kim nói.

Kim (ở giữa) cùng bà Henderson và cô em gái Emma

Nhiễm khuẩn được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng”, gây ra cái chết cho 44,000 người mỗi năm. Bệnh này xảy ra khi sự nhiễm trùng gây ra phản ứng miễn dịch dữ dội, khiến cơ thể tấn công các cơ quan của chính mình.

Nếu được phát hiện sớm, bệnh nhân có thể được chữa trị bằng kháng sinh. Tuy nhiên các triệu chứng ban đầu của bệnh khó chẩn đoán, dễ bị nhầm lẫn với các bệnh nhẹ hơn như cảm cúm, đau bụng, buồn nôn.

(Hình ảnh minh hoạ)

Sau đây là 6 dấu hiệu của bệnh nhiễm khuẩn:

-Người bệnh nói khó nghe hoặc có biểu hiện rối trí.

-Co giật hoặc đau cơ.

-Không đi tiểu được.

-Ngạt thở nặng.

-Da tím tái.

Bất cứ ai phát hiện những dấu hiệu trên cần đến ngay cơ sở y tế để được điều trị.

Nguồn: Daily Mail
Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.