RSS

Scott Morrison bị chỉ trích mạnh mẽ sau khi có phát ngôn bị cho là ‘thiếu tôn trọng’ học sinh chuyển giới

17:00 08/09/2018

Thủ tướng Scott Morrison đã bị chỉ trích sau khi có phát ngôn cho rằng trường học Úc không cần những người "đào tạo giới tính” sau khi một phúc trình nói về việc các giáo viên cần được đào tạo để nhận biết những em học sinh có khả năng là người chuyển giới (transgender)

“Chúng ta không cần những người ‘đào tạo giới tính’. Hãy để trẻ em là chính trẻ em”, ông Morrison đã viết như vậy trên Twitter và Facebook hôm thứ Tư, để đáp trả lời bài báo của tờ Daily Telegraph.

Bài báo của Daily Telegraph xác nhận các giáo viên ở NSW đang được đào tạo cách nhận biết những trẻ em có thắc mắc về giới tính của chúng, sau khi số lượng trẻ được xác định là người chuyển giới tăng vọt.

“Giáo viên hiện đang được đào tạo để phát hiện các học sinh chuyển giới trong lớp, và các chuyên gia khẳng định kế hoạch này đã góp phần vào việc số trẻ muốn thay đổi giới tính trong 3 năm qua đã tăng 236%,” theo News Corp.

Nhưng theo chuyên gia tư vấn và chuyên gia giới tính, Tiến sĩ Elizabeth Riley – người được trích lời trong bài báo – nói rằng ông Morrison đã hoàn toàn vô cảm.

“Để trẻ là chính trẻ? Đó chính xác là điều chúng tôi đang làm, và rất nhiều điều đang làm để trẻ được là chính mình,” bà trả lời phỏng vấn SBS News.

Trong khi một số đồng tình với nhận định của ông Morrison, nhiều người khác đã chỉ trích ông trên mạng xã hội.

“Một nửa số trẻ chuyển giới không được sự giúp đỡ từ trường học và gia đình đã muốn tự tử,” mà vận động cho hôn nhân đồng tính Sally Rugg phản hồi.

“Một số trẻ là chuyển giới, một số là đồng tính nam, là đồng tính nữa, hoặc bisexual. Nhiều trẻ đang thắc mắc với giới tính hoặc xu hướng tình dục của chúng và chúng cần sự hỗ trợ từ gia đình và nhà trường,” Thượng nghị sĩ đảng Xanh Janet Rice nói.

Vào hôm qua, thứ Năm, một học sinh chuyển giới đã chất vấn Thủ tướng Scott Morrison trên chương trình The Project của Đài số 9.

“Tên con là Evie Macdonald, 13 tuổi và là một học sinh chuyển giới.

“Có hàng ngàn trẻ em ở Úc có giới tính bị đảo lộn. Chúng con không đáng phải chịu sự thiếu tôn trọng như các câu Tweet từ phía Thủ tướng.”

“Con học tại trường Thiên chúa giáo, và đã phải vờ mình là một thằng con trai và phải trải qua nhiều tuần điều trị tâm lý. Chúng ta đều có một tuổi thơ và tuổi thơ của con đã bị đánh cắp vì những thái độ như vậy.”

Đáp trả lại, ông Morrison đã nói ông yêu quý “mọi công dân Úc, bất kể xuất thân là gì”.

“Điều tôi muốn nói chỉ đơn giản là tôi muốn đứa trẻ được là trẻ em và tôi muốn các phụ huynh phải được tôn trọng như nhau”.

Ông nói ông không muốn thấy “các giáo viên làm thay vai trò của phụ huynh”.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.