RSS

Sinh con khi đi du lịch, cặp đôi người Anh mắc kẹt tại Singapore vì viện phí tiền tỉ

06:00 15/03/2019

Đang đi du lịch vòng quanh châu Á thì bất ngờ sinh con, cặp vợ chồng người Anh đã mắc kẹt tại Singapore vìsố tiền viện phí quá lớn.

Đó là câu chuyện của Chloe Wilkinson (30 tuổi, sống tại Anh) và chồng là Patraic.

Họ đã bắt đầu chuyến du lịch kết hợp làm việc vòng quanh châu Á từ tháng 12/2017.

Đến tháng 11/2018, khi đang dừng chân và làm việc tại Úc thì Chloe bất ngờ phát hiện mình mang thai. Vì muốn báo tin cho bố mẹ và trở về kịp ngày sinh nở nên hai vợ chồng cô quyết định sẽ bay trở về Anh vào tháng 2/2019.

Nhưng trong 2 ngày quá cảnh tại Singapore, Chloe bỗng dưng bị đau bụng và ra má u. Cô lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo bác sĩ, cổ t ử cung của Chloe đã bắt đầu giãn ra dù cô chỉ mới bước sang tuần 24. Sau nhiều thử nghiệm, bác sĩ phát hiện ra cô bị nhiễm trùng nên cho dùng thuốc kháng sinh.

Cùng với đó, cô cần thuốc giảm cơn co và kéo dài thời gian chuyển dạ để em bé có cơ hội ở lại trong bụng càng lâu càng tốt.

Chloe sinh non ở tuần 24 khi đang trên đường về nhà

Nhưng tình hình của cô tiến triển ngày càng nghiêm trọng nên bác sĩ phải mổ lấy thai cấp cứu. Mọi chuyện càng rắc rối hơn vợ chồng Chloe nhận được thông báo tiền viện phí họ phải trả là khoảng 140.000 bảng Anh (khoảng hơn 4 tỉ VNĐ).

Được biết, Chloe đã mua bảo hiểm du lịch trước đi khi nhưng trong bảo hiểm không bao gồm chi phí mang thai và sinh con bất ngờ.

Hai vợ chồng cô hiện đang thuê một căn phòng gần bệnh viện để tiện chăm sóc con trai. Không có thị thực làm việc nên họ không thể tự kiếm tiền tại Singapore.

Vợ chồng Chloe đang lập một quỹ từ thiện với mong muốn nhận đủ số tiền trả viện phí và đưa con trai về nhà.

Được biết, hiện họ đã nhận được 33.000 bảng và vẫn đang cố gắng kêu gọi các nhà hảo tâm.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.