RSS

Sinh viên quốc tế có thể sẽ không trở lại Úc vào tháng 7

23:00 09/07/2020

Hai trường đại học công lập ở Lãnh thổ thủ đô Úc (ACT) đã công bố quyết định tạm hoãn kế hoạch đưa 350 sinh viên nước ngoài trở lại trường học.

Hai trường đại học công lập ở Lãnh thổ thủ đô Úc (ACT) đã công bố quyết định tạm hoãn kế hoạch đưa 350 sinh viên nước ngoài trở lại trường học.

“Trước những diễn biến dịch gần đây, các trường đại học đã quyết định hoãn kế hoạch thí điểm đưa 350 sinh viên nước ngoài trở lại các trường học tại Canberra vào cuối tháng 7 cho đến khi được những nhận định rõ nét hơn về COVID-19”, các trường đại học cho biết trong một thông cáo truyền thông chung sáng sớm hôm nay.

Sinh viên quốc tế có thể sẽ không trở lại Úc vào tháng 7

Theo kế hoạch được triển khai bởi Đại học Canberra và Đại học Quốc gia Úc, các sinh viên nằm trong danh sách cần phải tự lo liệu chuyến bay tới thành phố khởi hành. Vị trí của thành phố khởi hành vẫn chưa được xác nhận.

Giáo sư Paddy Nixon, Phó hiệu trưởng kiêm Chủ tịch của Đại học Canberra cho biết sức khỏe và sự an toàn của sinh viên, nhân viên, cộng đồng đại học và cộng đồng rộng lớn luôn là ưu tiên hàng đầu.

Giáo sư cho biết: “Đại dịch toàn cầu này đang diễn biến vô cùng phức tạp, chúng tôi nghĩ tốt nhất nên tạm dừng các kế hoạch”.

Harpragaas Singh một sinh viên của đại học ANU Harpragaas Singh hiện đang bị mắc kẹt ở bang miền bắc Ấn Độ, Bangladesh. Anh này hiện không chắc chắn về việc mình có thể lọt vào danh sách được quay trở lại trường học tại Canberra.

“Tôi không muốn nói bất cứ điều gì, tuy nhiên, trên thực tế tôi hoàn toàn thất vọng với cách họ xử lý tình huống cho sinh viên và tất cả những người có visa tạm thời khác hiện đang bị mắc kẹt”, Harpragaas Singh chia sẻ.

Các trường đại học không cung cấp thời gian biểu:

Trong một tuyên bố với SBS tuần trước, một phát ngôn viên của Đại học Canberra đã nói rằng họ đang tiếp tục làm việc với cả ACT và chính phủ liên bang về kế hoạch thí điểm.

Giáo sư Brian Schmidt, Phó hiệu trưởng và Chủ tịch Đại học Quốc gia Úc cho biết: “Chúng tôi có sự hỗ trợ của Chính phủ ACT và Thủ tướng đã nói rằng đề xuất này rất tuyệt vời.”

“Chúng tôi luôn nói rằng chúng tôi sẽ chỉ thực hiện chương trình này khi nó an toàn cho cả sinh viên, cơ sở của chúng tôi và cộng đồng rộng lớn hơn. Đây không phải là kết thúc của chương trình - chỉ là một sự chậm trễ - và chúng tôi vẫn cam kết đảm bảo sinh viên của chúng tôi có thể tiếp tục học tập tại Úc khi thời điểm thích hợp”, ông nói.

Khoảng 120.000 sinh viên tương đương 20% tổng số sinh viên quốc tế tại Úc hiện đang không được vào Úc do đóng cửa biên giới, trong đó gần 7.000 bị mắc kẹt ở Ấn Độ.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/sinh-vien-quoc-te-co-the-se-khong-tro-lai-uc-vao-thang-7-a37153.html

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.