RSS

Sinh viên Trung Quốc ra tòa vì giết con ăn kiến ở Úc

06:00 01/08/2019

Một sinh viên quốc tế ở Brisbane, người đã ném một con thú lông nhím ăn kiến (echidna) từ một cây cầu cao hai tầng xuống đất để xem con vật bé bỏng này phản ứng ra sao, đã nhận tội giết động vật hoang dã của Úc một cách dã man.

Zhenbo Gao, 24 tuổi, thừa nhận đã rình rập động vật hoang dã bản địa của Úc, bắt thằn lằn, vuốt ve possum, và rượt đuổi koala trước khi ném con echidna và gây ra cái chết của con vật này tại cơ sở Nathan của Đại học Griffith vào tháng Năm 2018.

Gao đang săn lùng thằn lằn khi tình cờ gặp một con echidna trưởng thành đang trốn trong một bụi rậm, tòa án được cho biết.

Chinese student faces court for killing echidna

Anh ta nhặt con vật lên trước khi thả con vật đang chật vật xuống. Con echidna sau đó cuộn mình thành trái cầu lăn xuống một đoạn đường dốc và vùi mình vào đất để trốn.  

Gao ném những hòn đá có kích thước bằng trái banh để buộc con vật mở người ra trước khi ném con vật tội nghiệp xuống đất từ một cây cầu hai tầng ở Brisbane để xem con vật có thể sống sót không.

Con echidna này chết khi rớt xuống mặt đường bê tông.

"Tò mò"

Một báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy con echidna “kinh hãi” phải chịu đựng nỗi đau đớn cùng cực và chết vì chấn thương lực cùn.

Báo cáo này cho biết echidna này là một con thú lông nhím ăn kiến vừa trưởng thành, bị vỡ nhiều gai, xuất huyết quanh hộp sọ và bầm tím khắp người.

“Những phát hiện trong khám nghiệm tử thi chỉ ra rằng echidna chết vì chấn thương lực cùn và đã chịu đựng nỗi đau kéo dài và đau đớn đáng kể, cũng như nỗi sợ hãi và hoảng loạn trong quá trình này,” tường trình về tình trạng thực tế của khám nghiệm pháp y viết.

Gao nói với các thanh tra của tổ chức vì phúc lợi động RSPCA Australia rằng anh ta chưa bao giờ nhìn thấy một con echidna nào trước đó, và đã “tò mò” ném con vật từ độ cao tầng thứ hai để xem liệu con vật có chịu được cú ngã không.

Anh ta tuyên bố rằng anh không bao giờ có ý định giết con vật, nhưng muốn đưa nó về nhà và nghiên cứu nó.

Gao đã nhận tội tại Tòa án sơ thẩm Holland Park về tội tàn ác với động vật.

Luật sư bào chữa nói với tòa án rằng sinh viên Trung Quốc này “vô cùng hối hận” và sự việc đã mang lại sự xấu hổ lớn cho gia đình anh ta.

Mẹ của Gao từ Trung Quốc đến Úc để ủng hộ tinh thần con trai trước tòa. Gao dự kiến ​​sẽ bị kết án vào chiều nay, thứ Tư.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.