RSS

Sinh viên Úc được đề xuất đi làm việc hái trái cây trong bối cảnh mùa dịch hiện nay

12:09 17/09/2020

Một số nghị sĩ đang kêu gọi học sinh đến các vùng quê Australia và nhận công việc hái trái cây sau khi tốt nghiệp lớp 12.

Ngành này đang phải đối mặt với sự thiếu hụt lao động đáng kể do số lượng lao động nước ngoài - những người thường đảm nhiệm các công việc này - đã giảm mạnh do đại dịch COVID-19.

Theo một kế hoạch được đề xuất, sinh viên đại học và sinh viên mới tốt nghiệp trung học có thể được giảm giá nợ HECS như một động lực để nhận các công việc thời vụ.

Sinh viên Úc được đề xuất đi làm việc hái trái cây trong bối cảnh mùa dịch hiện nay

Một báo cáo điều tra của quốc hội được đưa ra hôm thứ Ba đã khuyến nghị mạnh mẽ chiến dịch “gap year tại nhà” khuyến khích sinh viên Úc làm việc ngay trong nước.

Khả năng cho những người làm nghề làm vườn được trả lương thấp có thể ‘giảm gấp đôi’ khi các khoản thanh toán của JobSeeker cũng đã được đề xuất.

Thủ tướng Scott Morrison trước đó đã tuyên bố khoản thanh toán $550 mỗi tuần sắp bị cắt giảm có nghĩa là mọi người đang từ chối làm việc.

Ông nói rằng nếu phúc lợi quá cao, mọi người sẽ không nhận việc làm.

“Điều chúng ta phải lo lắng bây giờ là chúng ta không thể cho phép việc để trợ cấp JobSeeker trở thành một trở ngại đối với việc mọi người chịu ra ngoài và làm việc, nhận thêm ca làm,” ông nói.

“Và chúng tôi đang nhận được rất nhiều phản hồi từ các doanh nghiệp nhỏ, thậm chí cả các doanh nghiệp lớn, nơi một số người nói rằng họ cảm thấy khó khăn trong việc thu hút lao động đến làm việc do nhiều người đang được nhận mức trợ cấp cao hơn mức lương."

Khoản thanh toán JobSeeker dự kiến sẽ giảm từ $1,100 hai tuần xuống còn $800 hai tuần vào ngày 25 tháng 9.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/sinh-vien-uc-duoc-de-xuat-di-lam-viec-hai-trai-cay-trong-boi-canh-mua-dich-hien-nay-a38170.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.