RSS

Số ca nhiễm virus corona ở Mỹ tăng thêm 100 trong 24 giờ

12:05 07/03/2020

Mỹ đang có 329 ca dương tính hoặc gần chắc chắn dương tính với virus corona trên 28 bang, theo tổng kết của CNN dựa vào số liệu của cơ quan phòng dịch.

So với con số tổng cộng 227 tính đến tối 6/3, tổng số ca đã tăng thêm 100 chỉ trong vòng 24 giờ, tức tăng 44%.

Cụm lây nhiễm lớn nhất ở bang Washington, California và New York. Tổng cộng có 15 ca tử vong ở Mỹ.

Ở bờ Đông, gần như toàn bộ 33 ca đã xác nhận (tính đến 6/3) ở bang New York có liên quan tới một người đàn ông ở thị trấn New Rochelle. Tại thành phố New York, hơn 2.700 người đang được cách ly theo một hình thức nào đó.

So ca nhiem virus corona o My tang them 100 trong 24 gio hinh anh 1 Washington_AP.jpeg

Trung tâm y tế tại bang Washington là nơi phát hiện ca tử vong đầu tiên vì virus corona trên đất Mỹ. Ảnh: AP.

Ở bờ Tây, một du thuyền 3.533 đang ở lại ngoài khơi San Francisco, sau khi đã có 21 ca dương tính, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết ngày 6/3. Các hành khách đang được yêu cầu ở phòng mình, theo New York Times.

Bang California đang điều trị virus corona cho 70 người, một trong số đó đã tử vong, và các ca mới vẫn xuất hiện với tốc độ đáng lo ngại, vẫn theo New York Times.

Tại điểm nóng Seattle, một thực tế mới đang diễn ra đối với 800.000 người dân tại đây, ảnh hưởng tới gần như mọi mặt cuộc sống, từ công việc, giao thông đến giáo dục, theo CNN.

Ít người đi làm và đi học hơn. Các công ty lớn đã đề nghị nhân viên làm từ xa. Đại học Washington và một khu vực ở Seattle đã cho học online, ảnh hưởng tới tổng cộng 80.000 sinh viên.

Nhưng chợ Pike Place Market vẫn cố gắng trở thành điểm sáng giữa cơn khủng hoảng. Chợ này nổi tiếng với những màn “tung” cá của nhân viên như một cách để mua vui cho khách.

“Chúng tôi sẽ luôn ở đây vì mọi người, tạo một nơi tốt đẹp để họ tới, có chút không khí tốt đẹp giữa những diễn biến tiêu cực ngoài kia”, Mike Kim, nhân viên, nói với CNN sáng 6/3.

Link nguồn: https://news.zing.vn/so-ca-nhiem-virus-corona-o-my-tang-them-100-trong-24-gio-post1056255.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.