RSS

Số ca tử vong vì COVID-19 tại ÚC vượt con số 800

11:00 13/09/2020

Số người chết vì COVID-19 của Úc đã vượt qua con số 800 sau khi Victoria báo cáo thêm sáu trường hợp tử vong.

Tình hình diễn biến dịch COVID-19 thứ Bảy đã xác nhận các trường hợp tử vong cùng với 37 trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua, mức tăng thấp nhất trong các trường hợp hàng ngày kể từ tháng Sáu.

Nó có nghĩa là số người chết trên toàn quốc là 803, với 716 trong số đó ở Victoria.

Số lượng chẩn đoán mới tiếp tục là tin tốt khi tiểu bang tiến gần hơn đến việc nới lỏng các hạn chế đối với việc đi lại và lối sống, nhưng Melbourne dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​nhiều hành động biểu tình chống phong tỏa vào thứ Bảy.

Thủ hiến Daniel Andrews cho biết Khu vực Victoria có thể ra khỏi các hạn chế vào đầu tuần tới.

Ông nói: “Chúng tôi đã sẵn sàng để có thể thực hiện không chỉ một mà có thể là hai bước vào tuần tới.

Sự xuất hiện của một trường hợp được gọi là "bí ẩn" tại thị trấn biên giới Victoria-NSW của Echuca là một mối quan tâm đáng kể đối với thủ hiến Andrews, và ông kêu gọi người dân địa phương trong khu vực đi xét nghiệm nếu họ có bất kỳ triệu chứng nào.

Số ca tử vong vì COVID-19 tại ÚC vượt con số 800 - ảnh 1

Để tiến tới bước thứ ba của kế hoạch phục hồi, khu vực Victoria phải có trung bình năm trường hợp hàng ngày trong vòng 14 ngày và không ghi nhận trường hợp nào không rõ nguồn gốc.

Người dân Melbourne vẫn phải chịu lệnh giới nghiêm từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng, trong khi ông Andrews tỏ ra mạnh mẽ trước sự chỉ trích của chính phủ liên bang.

Theo phương tiện truyền thông xã hội, Cuộc đi bộ Tự do Melbourne được lên kế hoạch vào thứ Bảy ở rìa Vườn Bách thảo của Melbourne. Cũng có thể có biểu tình ở các địa điểm khác.

Không rõ có bao nhiêu người dự kiến ​​sẽ tham gia, do sự kiện ban đầu đã bị Facebook gỡ xuống hồi đầu tuần.

Cuối tuần trước, một cuộc biểu tình chống cấm vận đã được tổ chức tại Đền tưởng niệm, dẫn đến 17 vụ bắt giữ và hơn 160 án phạt được đưa ra vì vi phạm các chỉ dẫn về sức khỏe.

Thứ Bảy là ngày thứ chín liên tiếp của Victoria có ít trường hợp hơn ba con số.

Mức trung bình hàng ngày trong hai tuần của thành phố phải giảm xuống 50 hoặc thấp hơn trước khi một số nơi làm việc và trường học có thể mở cửa trở lại từ ngày 28 tháng 9.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.