RSS

Số lượng doanh nhân trẻ gia tăng khi bắt đầu khởi nghiệp tại Úc

07:00 13/05/2019

Tại Úc số lượng doanh nhân trẻ ngày càng gia tăng khi bắt đầu khởi nghiệp tại quốc gia này.

Theo đó, ngày càng có nhiều người trẻ khởi nghiệp, trong các lãnh vực khác nhau. TRong đó, nhiều người thiết lập các doanh nghiệp kiếm lời với mục đích khi một phần lời được chuyển sang các chương trình có lợi cho cộng đồng, cho mục tiêu tranh đấu hay cho môi trường sinh thái.

Ali Kitinas, một thiếu niên nhưng đã là một giám đốc, sau khi cô thành lập doanh nghiệp đầu tiên lúc chỉ mới 11 tuổi.

Hiện cô đã 17 tuổi và chuyên sản xuất một loạt các chất tẩy rửa từ những bã cà phê tái chế, những thứ cô thu nhặt từ một quán cà phê ở Sydney.

Theo cô gái trẻ, loại tẩy da được thực hiện một cách có đạo đức, qua việc giúp đỡ những phụ nữ gặp nguy hiểm tại Úc. Công ty của cô có tên là Freedom Scrub.

Cô cho hay, công ty của mình chế tạo các loại tẩy rửa thân thể với một hệ thống cung cấp tự do, bằng các xử dụng bã cà phê từ Freedom Hub, vốn là một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Sydney.

Cũng theo nữ giám đốc trẻ, với mỗi sản phẩm tẩy rửa bán được, họ giúp đỡ những phụ nữ được cứu từ các tổ chức buôn người và nô lệ trong thời đại tân tiến tại Úc.

Ngoài ra, tại Sydney còn có đó một dự án khác có tên là Bugisu do những người trẻ khác thành lập, với mục đích biến cho thế giới này tốt đẹp hơn.

Được biết, dự án này đã được phát động 18 tháng trước, do một nhóm bạn hữu gặp gỡ nhau tại trường đại học. Theo đó, công ty này bán các hạt cà phê ở Uganda cho các công ty tại Úc, với tiền lời đi vào dự án và chuyển lại về Uganda, để giúp đỡ các gia đình khỏi cảnh nghèo khó.

Cô Monica Wang, đồng sáng lập dự án này cho biết, lợi tức của công ty đã giúp đỡ được khoảng 50 phụ nữ ở vùng quê tại quốc gia Uganda thuộc Phi châu, để nhận được chương trình tiểu tín dụng.

Theo cô, họ kết hợp với một tổ chức đang phát triển có tên là Love Mercy, hoạt động tại Uganda nhằm giúp đỡ các phụ nữ địa phương thoát khỏi cảnh nghèo túng. "Vì vậy với 6 ký cà phê cung cấp, chúng tôi có thể đưa một người phụ nữ vào chương trình Cents for Seeds,vốn là một chương trình tiểu tín dụng", cô nói.

Được biết, thay vì cấp tiền bạc, thì họ nhận được 30 ký hạt giống, để họ có công ăn việc làm trong ngành nông nghiệp. Cuối cùng họ có thể trả lại một bao đựng đúng 30 ký hạt giống trước kia.

Đồng sáng lập là cô Brody Smith chia sẻ thêm, dự án Bugisu cũng hãnh diện là một công ty không có chất thải. Công ty này thực sự thu thập bã cà phê và phân phối trở lại khu vườn cộng đồng.

Nói về những công ty khởi nghiệp này, theo bà Selena Griffiths thuộc Trung tâm Nghiên cứu về các Hậu quả Xã hội thuộc đại học New South Wales, con số ngày càng gia tăng những người trẻ bắt đầu khởi nghiệp trong các ngành nghề có nhiều giá trị. Họ có thể cung cấp giải pháp dựa trên kinh doanh cho một vấn đề, thay vì vẽ bảng hiệu và yêu cầu thay đổi.

Thậm chí, có một số người với các ý tưởng về sự thay đổi hệ thống cũ, không phải là ở tuổi thiếu niên, mà còn trẻ hơn nữa. Như trường hợp của Ayden Bottos, chỉ mới 12 tuổi và đã đề ra một hệ thống điều khiển.

Em đã được các công ty mời gọi với các học bổng và những khế ước học nghề.

Ayden Bottos chia sẻ: "Tôi luôn luôn muốn trở thành một giám đốc kể từ khi mới được 7 tuổi đầu, vì vậy càng sớm trở thành giám đốc thì càng tốt cho tôi”.

Theo cô Ali Kitinas, cô muốn phát triển công ty Freedom Scrubs, lên thị trường quốc tế.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.