RSS

Số người chết vì nCoV ở Mỹ vượt Italy

23:48 11/04/2020

Bang New York ghi nhận thêm 783 người chết vì nCoV trong ngày qua, đưa tổng số ca tử vong ở Mỹ vượt Italy lên 18.860.

Tổng số ca tử vong vì nCoV ở bang New York hiện là 8.627, tăng 783 ca so với một ngày trước đó, thống đốc Andrew Cuomo cho biết trong cuộc họp báo sáng 11/4. 

Với số liệu mới từ tâm dịch New York, Mỹ trở thành quốc gia có số người tử vong vì nCoV cao nhất thế giới với 18.860 ca, vượt qua Italy, nơi ghi nhận 18.849 người chết, theo Đại học Johns Hopkins. Mỹ cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới ghi nhận hơn 2.000 chết vì nCoV trong một ngày. 

Ông Cuomo cho hay con số trên không phải là số người chết cao nhất mà bang New York, tâm dịch của Mỹ, ghi nhận kể từ khi Covid-19 bùng phát. 

"Các bạn có thể thấy con số đang ổn định, nhưng nó ổn định ở một tỷ lệ khủng khiếp", ông nói. "Đó chỉ là những con số mô tả những mất mát và đau thương không thể tin nổi".

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo trong cuộc họp báo sáng 11/4. Ảnh: CNN

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo trong cuộc họp báo sáng 11/4. Ảnh: CNN

Theo Đại học Johns Hopkin, 503.594 người đã nhiễm nCoV tại Mỹ. Các chuyên gia y tế cảnh báo số ca tử vong tại Mỹ có thể tăng lên 200.000 ca vào mùa hè này nếu các biện pháp hạn chế đi lại và cách biệt cộng đồng được gỡ bỏ sau 30 ngày. 

Thống đốc Cuomo cho biết New York sẽ tập hợp các chuyên gia giỏi nhất để nghiên cứu khả năng xảy ra một đợt bùng phát dịch thứ hai nếu tái mở cửa nền kinh tế.

"Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là chúng ta đi sai bước và để cho cảm xúc vượt lên logic và thực tiễn", ông nói.

Anh Ngọc (Theo CNN, Reuters)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/so-nguoi-chet-vi-ncov-o-my-vuot-italy-4083358.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.