RSS

Số phụ huynh trốn tiền hỗ trợ nuôi con bị chặn lại tại các sân bay Úc tăng lên mức kỷ lục

14:00 29/05/2018

Các sân bay quốc tế đang trở thành “những cái bẫy” đối với cho các bậc phụ huynh trốn tránh trả các khoản thanh toán hỗ trợ nuôi con.

Một số lượng người kỷ lục đã bị Lực lượng Biên phòng Úc ngăn chặn và bị cấm rời khỏi Úc cho đến khi họ thanh toán đủ tiền trong 10 tháng đầu tiên của năm tài chính này.

Các bậc phụ huynh đến các sân bay của Úc, và sẵn sàng bay ra nước ngoài, sẽ bị chặn lại bằng một Lệnh cấm xuất cảnh nếu họ không đáp ứng được các nghĩa vụ về hỗ trợ nuôi con.

Bộ trưởng Dịch vụ Nhân sinh Michael Keenan cho biết: “Nếu chúng tôi bắt gặp bạn tại sân bay hoặc cảng biển để cố gắng rời khỏi đất nước này và bạn vẫn đang nợ tiền hỗ trợ nuôi con, chúng tôi sẽ bắt bạn phải trả tiền trước khi bạn được phép rời khỏi”.

Sau khi bị chặn lại, người đó sẽ có lựa chọn là trả tiền hoặc phải quay trở về nhà.

Tổng cộng có 358 người, tương đương với nhiều hơn một người mỗi ngày, đã bị chặn lại trong 10 tháng đầu của năm tài chính này, nhiều hơn so với toàn bộ năm trước với 333 người bị chặn lại.

"Chúng tôi nghĩ rằng điều thực sự quan trọng là mọi người phải thực hiện nghĩa vụ của mình, và chúng tôi sẽ sử dụng mọi công cụ theo ý của mình để đảm bảo điều đó phải được thực hiện", ông Keenan nói.

Các bậc phụ huynh trốn tránh trách nhiệm của mình đã phải nộp tổng cộng hơn 10 triệu đô để được phép ra nước ngoài.

Một người cha đã phải nộp hơn 350,000 đô ngay tại chỗ và khi khoản nợ được thanh toán, anh ta đã được phép tự do đi.

Ông Keenan cho biết rằng việc trả tiền hỗ trợ nuôi con của bạn nên là ưu tiên, hơn là việc tới Bali.

Số liệu thống kê cho thấy rằng những người cha chiếm tới 90% số người trả tiền hỗ trợ nuôi con quá hạn.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.