RSS

Sở Thuế vụ Úc khuyến khích nhân viên tố cáo các đồng nghiệp “lười biếng”

17:04 20/02/2018

Sở Thuế vụ Úc (ATO) đang kêu gọi các nhân viên của họ báo cáo những đồng nghiệp đang dùng bữa trưa quá lâu, hoặc lãng phí thời gian bằng cách ăn sáng hoặc đọc báo tại nơi làm việc.

Các tài liệu về Tự do thông tin cho thấy ban quản lý của ATO đã cảnh báo đối với các nhân viên của mình rằng làm sai lệch giờ làm việc hoặc làm việc không nhiệt tình có thể bị coi là gian lận.

"Bạn có thể đã nhìn thấy nó trước đây," bản thông báo nội bộ dành cho toàn bộ nhân viên cho biết.

"Một đồng nghiệp có thói quen dùng bữa trưa quá lâu, hoặc thường xuyên về sớm, hoặc dành một giờ đầu tiên ở nơi làm việc để ăn sáng và đọc báo... hoặc tất cả những điều trên.”

"Có lẽ họ chỉ không để ý đến thời gian, hoặc chỉ là bất cẩn chứ không phải hành động một cách cố ý. Có thể thực sự có những lời giải thích hợp lý.”

"Hoặc có lẽ những nghi ngờ của bạn là chính xác, và họ chỉ đơn giản là không sử dụng giờ làm việc của mình một cách thích hợp."

Bản thông báo của ATO vào tháng 12 nói tiếp rằng nhân viên có nghĩa vụ báo cáo những gian lận cho các điều tra viên, và họ sẽ kiểm tra xem việc nghỉ ăn trưa dài có được cho phép hay không.

Thông báo cho biết rằng nhân viên có thể cảm thấy không thoải mái khi “tố cáo” đồng nghiệp, và đảm bảo rằng các báo cáo của họ sẽ được coi là bí mật.

Việc thắt chặt giờ làm việc không phải là duy nhất ở ATO, mà nhiều cơ quan Chính phủ đã cố gắng để cải thiện tính linh hoạt tại nơi làm việc, và thừa nhận rằng nó có thể cải thiện năng suất và văn hóa nơi làm việc.

Người đứng đầu chi nhánh về thuế của Hiệp hội Dịch vụ Úc, ông Jeff Lapidos, cho biết thông báo của ATO đã làm suy yếu nỗ lực đó.

Ông nói với ABC rằng: "Nó hoàn toàn không mang tới lợi ích.”

Ông Lapidos nói: "Thay vì dựa vào các nhà quản lý có mối quan hệ tốt với nhân viên của họ... nó dựa vào việc các nhân viên tố cáo những người mà họ không thích".

"Nó đi ngược lại văn hoá mà tôi nghĩ rằng cơ quan thuế đã cố gắng để phát triển đội ngũ nhân viên làm việc cùng nhau nhằm giúp quản lý hệ thống thuế".

Ông Lapidos nói rằng các nhân viên thường không biết liệu các đồng nghiệp của họ đã được người chủ chấp thuận việc vắng mặt hay chưa.

"Bạn ghen tị vì có người khác vắng mặt ở nơi làm việc, bạn không biết tại sao và không tìm hiểu lý do tại sao, và bởi vì bạn không thích điều đó, bạn tố cáo họ," ông Lapidos nói.

Người phát ngôn của ATO nói với ABC rằng phần lớn nhân viên của họ bước vào giờ làm việc một cách chính xác.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.