RSS

Sở thuế vụ Úc sẽ phạt các chủ nhà cho thuê nghỉ mát cố tình khai sai khấu hao

14:36 02/04/2018

Sở thuế vụ Úc cảnh báo rằng họ sẽ phạt thẳng tay những chủ nhà cho thuê đòi khấu trừ thuế trên ngôi nhà mà họ đang sử dụng cho các ngày nghỉ cá nhân.

Úc cảnh báo rằng họ sẽ phạt thẳng tay những chủ nhà cho thuê đòi khấu trừ thuế trên ngôi nhà mà họ đang sử dụng cho các ngày nghỉ cá nhân.

Trợ lý ủy viên thuế của Sở thuế vụ Úc, bà Kath Anderson cho biết quá nhiều chủ nhà nghỉ mát đã đòi bồi thường cho các căn nhà mà họ không thực sự cho thuê hoặc chỉ để phục vụ cho bạn bè và gia đình họ.

"Mặc dù việc sử dụng tài sản cá nhân là hoàn toàn hợp pháp nhưng bạn không thể yêu cầu khấu trừ thuế trong khoảng thời gian đó. Những gì thực sự diễn ra ở đây là chúng tôi đang trợ cấp cho những ngày lễ và nhà nghỉ của họ."

Bà Anderson nói có trường hợp một người đàn ông sở hữu một tòa nhà trên bán đảo Mornington ở Victoria đã đòi 760.000 đô la cho khấu trừ trong khi nó được sử dụng bởi chính ông hoặc gia đình ông và bạn bè trong khoảng 87% thời gian của năm.

Người đàn ông khai báo là kiếm được 27.000 đô la thu nhập từ nhà của mình, nhưng bà Anderson cho là không hợp lý so với số tiền khổng lồ mà ông đòi trong các khoản khấu trừ.

Các khoản khấu trừ nhà mà chủ nhà có thể yêu cầu bồi thường bao gồm tiền họ chi cho sửa chữa và bảo trì, dọn dẹp và thuế đất.

Bà Anderson nói: "Khoảng 80% những người đóng thuế có nhà cho thuê đòi tiền lãi cho khoản vay của họ và chiếm gần một nửa số tiền thuê."

Bà cho biết cuộc rà soát của Sở thuế vụ Úc mở rộng phạm vi từ các ngôi nhà nghỉ mát cho đến thị trường cho thuê nhà đất nói chung.

Bà Anderson cho biết một số người đóng thuế tuyên bố rằng nhà của họ đã có sẵn để cho thuê, nhưng khi Sở thuế vụ điều tra sâu hơn thì họ hầu như không có ý định cho thuê nhà của mình.

Bà nói: "Chúng tôi thấy được những điều kiện bất hợp lý đặt ra đối với người thuê tiềm năng và mức giá thuê trên cả mức giá thị trường."

Sở thuế vụ Úc cảnh báo rằng họ sẽ sử dụng công nghệ mới và kết các hợp dữ liệu để xác nhận xem người nộp thuế có khiếu nại nhầm lẫn hoặc sai sót hay không.

"Các chủ sở hữu nhà có khiếu nại không cân xứng với thu nhập có thể phải chịu sự giám sát của Sở thuế vụ Úc."

Ông Mark Chapman - giám đốc phụ trách thông tin thuế của H & R Block cho rằng mối đe doạ của Sở thuế vụ Úc không hề vô nghĩa, và các tiến bộ công nghệ đã làm cho việc theo dõi việc làm sai trái của người dân dễ dàng hơn.

Ông Chapman nói: "Nếu bạn nói rằng nhà của bạn đã có sẵn để cho thuê, Sở thuế vụ Úc có thể tra trên google hoặc họ có thể truy cập vào một trong những trang web thương mại. Và nếu căn nhà đó không có hoặc là có rất nhiều ngày bị chặn... thì họ sẽ bị điều tra ngay lập tức."

Ông nói rằng không một cố vấn thuế có uy tín nào cho phép khách hàng của họ đòi bồi thường như vậy.

Bà Anderson nói rằng mức phạt cho những đòi hỏi không chính đáng đang có sự thay đổi nhưng tối đa là 75% thiếu hụt giữa khoản thanh toán và nợ thực.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.