RSS

Sự bùng nổ bất động sản do COVID-19 có thể đẩy giá nhà tại Queensland lên 20 phần trăm

19:36 19/10/2020

Queensland, bao gồm cả Brisbane, đang trên đỉnh của sự bùng nổ bất động sản do COVID-19 tạo ra.

Sự bùng nổ bất động sản do COVID-19 có thể đẩy giá nhà tại Queensland lên 20 phần trăm

QUEENSLAND đang trên đỉnh của sự bùng nổ bất động sản có thể khiến giá tăng vọt hơn 20% ở một số khu vực và kéo dài trong nhiều năm tới.

Nỗi sợ hãi về một thảm họa bất động sản sau đại dịch đã được thay thế bằng sự gia tăng niềm tin vào thị trường nhà ở của Sunshine State, được thúc đẩy bởi lối sống và khả năng chi trả, chi tiêu cơ sở hạ tầng và tiền rẻ.

Từ Cairns đến Coolangatta, nhu cầu của người mua đang ở mức cao nhất mọi thời đại và các kỷ lục về giá bán ở vùng ngoại ô đã bị phá vỡ kể từ khi COVID-19 nắm giữ vào tháng 3, trong khi các đối tác phía nam của bang đang suy yếu.

Dữ liệu mới từ CoreLogic, được phân tích bởi Finder, cho thấy số lượng bán nhà ở Brisbane đã tăng 21% chỉ trong một tháng vào tháng 7 và tăng giá trị gần 23% lên 1,4 tỷ đô la - một mức tăng lớn hơn bất kỳ thành phố thủ đô khác.

Các nhà kinh tế tại Westpac, những người đã dự báo giá giảm 10% vào đầu năm nay đang dự đoán giá bất động sản Brisbane sẽ tăng 20% trong hai năm tới - mức cao nhất so với bất kỳ thành phố thủ đô nào.

Trưởng nhóm nghiên cứu về BĐS Simon Pressley đang kỳ vọng điều kiện bùng nổ “chưa từng thấy ở đất nước này kể từ đầu thế kỷ” vào Giáng sinh - nhưng không phải ở Melbourne hay Sydney.

Ông Pressley nói: “Queensland có thể mong đợi cuối cùng sẽ là người hưởng lợi từ hoạt động thị trường bất động sản mạnh mẽ. “Chúng ta phải quay trở lại năm 2007 vì bất kỳ nơi nào trong tiểu bang ngoại trừ Noosa đã tạo ra một năm tăng trưởng vốn mạnh mẽ trở lên."

“Khả năng tăng trưởng vốn hai con số trong 12 tháng tới ở hầu hết các địa điểm của Queensland."

“Hãy gọi tôi là đồ ngốc nếu bạn muốn, nhưng sự tăng trưởng giá 20% trong 12 tháng tới ở một số địa điểm sẽ không làm tôi ngạc nhiên chút nào.”

Ông Pressley cho biết sự bùng nổ này sẽ được thúc đẩy bởi các nhà nâng cấp tận dụng lợi thế của lãi suất thấp, những người mua nhà lần đầu và những người mua được thúc đẩy bởi sự chuyển đổi nơi làm việc lâu dài.

Ông nói: “Và đây là trước khi chính phủ liên bang tài trợ rất lớn cho các dự án cơ sở hạ tầng và các chương trình tạo việc làm."

Giám đốc điều hành Ryder Property Research và nhà phân tích Terry Ryder của Hotspotting.com đồng ý, mặc dù ông dự kiến tăng trưởng giá sẽ nhiều hơn trong khoảng 10 đến 12%.

Sự bùng nổ bất động sản do COVID-19 có thể đẩy giá nhà tại Queensland lên 20 phần trăm - ảnh 1

Ông Ryder cũng đang dự đoán về sự bùng nổ bất động sản trên toàn quốc, ngoại trừ Sydney và Melbourne, với Queensland được coi là động lực chính vì “lối sống giá cả phải chăng”.

Ông nói rằng đó là một xu hướng đã được thực hiện trước COVID-19, nhưng một xu hướng đã trở thành một “sự giẫm đạp” nhờ lệnh phong tỏa ở các bang và hiện tượng làm việc tại nhà trở nên phổ biến.

Ông Ryder nói: “Khả năng chi trả, lối sống và khí hậu tốt hơn của Brisbane, và thực tế là virus đã được kiểm soát khá tốt là những yếu tố khác đưa mọi người đến đây."

Ông nói, chi tiêu có kế hoạch cho cơ sở hạ tầng trong tiểu bang, bao gồm cả những dự án đã và đang được tiến hành, là một lý do khác khiến Queensland được hưởng lợi.

“Không có gì thúc đẩy thị trường nhà ở hơn chi tiêu cho cơ sở hạ tầng,” ông Ryder nói.

Sự bùng nổ bất động sản do COVID-19 có thể đẩy giá nhà tại Queensland lên 20 phần trăm - ảnh 2

“Bất cứ điều gì sẵn sàng sẽ được theo dõi nhanh chóng, điều đó đã được nêu rõ trong Ngân sách Liên bang, vì vậy chúng ta sẽ thấy động lực to lớn này từ các dự án cơ sở hạ tầng và Brisbane sẽ được hưởng lợi, cùng với Sunshine Coast, Gympie, Rockhampton và Townsville ”.

Trên thực tế, mức tăng giá hai con số đã được chứng kiến ở những khu vực này.

Một kỷ lục giá nhà mới đã được thiết lập cho Gold Coast vào tháng 5 khi một biệt thự ở Bãi biển Mermaid thu về con số khổng lồ 25 triệu đô la, việc bán 14 triệu đô la một căn hộ trên Phố Hastings vào tháng 3 đã thiết lập một chuẩn mực giá mới cho Noosa Heads và mức bán cao nhất của Brisbane bayside giá đã bị lu mờ vào tháng 8 với việc bán nhà 8,5 triệu đô la.

Các số liệu mới nhất của CoreLogic cho thấy giá nhà ở Brisbane và các khu vực lân cận đã tăng 0,5% trong tháng 9, trong khi chúng giảm 0,9% ở Melbourne và 0,3% ở Sydney.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.