RSS

Sydney: 13 khu chợ Giáng Sinh tuyệt nhất bạn không nên bỏ lỡ

18:00 26/11/2018

Không khí Giáng Sinh 2018 đang dần len lỏi trong từng ngõ ngách của thành phố Sydney xinh đẹp. Bạn đã chuẩn bị gì cho mùa lễ hội năm nay chưa?

 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua đồ trang trí và những món quà ở đâu, hãy bỏ túi danh sách 13 khu chợ Giáng Sinh tuyệt nhất Sydney dưới đây để có một mùa mua sắm lễ hội cực thú vị nhé!

1. Carriageworks Christmas Market

Bạn có biết chợ nông sản Carriageworks sẽ tổ chức một phiên chợ Giáng Sinh hay chưa? Phiên chợ sẽ diễn ra vào sáng thứ Bảy đặc biệt vào ngày 22 tháng 12 – ba ngày trước lễ Giáng Sinh năm nay. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những cây thông xanh tuyệt đẹp để trang trí cho dịp lễ và nhiều món ăn đặc trưng của ngày lễ đặc biệt này như giăm bông, bánh pudding và nhiều loại bánh hấp dẫn khác.

Địa chỉ: 245 Wilson St, Eveleigh 2015

Thời gian: 8:00 sáng thứ Bảy ngày 22 tháng 12

Vé vào cổng: Miễn phí

2. Chippendale Christmas Market

Một trong những sự kiện mua sắm sôi động nhất mùa Giáng Sinh không thể không kể đến là Chippendale Christmas Market. Bạn sẽ được dịp đắm chìm trong những gian hàng thủ công ngập tràn các món đồ xinh xắn và đầy tính sáng tạo cũng như một số món ăn nhẹ đặc biệt của Sydney.

Địa chỉ: 27-39 Abercrombie Street, Chippendale 2008

Thời gian: từ 11:00 đến 15:00, Chủ nhật ngày 9 tháng 12

Vé vào cổng: Miễn phí

3. The Makers’ Nest Design Market

Phiên chợ này nổi tiếng với những sản phẩm tự thiết kế đầy thu hút. Chúng được tổ chức một năm 2 lần; và hiện tại, phiên chợ này đã có mặt tại Tramsheds đúng ngay thời gian Giáng Sinh. Với hơn 50 gian hàng sản phẩm thủ công địa phương bao gồm phụ kiện thời trang, đồ trang sức, đồ gốm và các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, The Makers’ Nest Design Market chính là một trong những khu chợ Giáng Sinh tuyệt nhất ở Sydney mà bạn không nên bỏ qua.

Địa chỉ: 1 Dalgal Way 2037

Thời gian: 10:00 sáng Chủ nhật ngày 16 tháng 12

Vé vào cổng: 2 đô la

4. Precinct 75 Summer Design Fair

Cũng tương tự như The Makers’ Nest Design Market, Precinct 75’s SUMMER DESIGN FAIR là một thiên đường của các sản phẩm thiết kế và đồ thủ công tinh tế. Nơi đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho những ai đang bí ý tưởng cho món quá Giáng Sinh năm nay.

Địa chỉ: Precinct 75, 75 Mary Street, Saint Peters, NSW 2044

Thời gian: 09:00 – 16:00, thứ Bảy ngày 8 tháng 12

Vé vào cổng: Miễn phí

5. Christmas Fare

Đây là phiên chợ thường niên được tổ chức tại Hyde Park Barracks. Nơi đây quy tụ đến 40 gian hàng ẩm thực, nhà bán lẻ, thợ thủ công địa phương. Đặc biệt, Christmas Fair chỉ diễn ra duy nhất vào một buổi tối trước Giáng Sinh. Tại đây, bạn có thể mua các món ăn cho dịp lễ Giáng sinh, mua trà, và các loại đồ gia dụng.

Địa chỉ: Hyde Park Barracks Museum, Queens Square, Macquarie St 2000

Thời gian: từ 16:00 – 21:00, thứ Năm ngày 13 tháng 12

Vé vào cổng: 1 – 2 đô la

6. Paramount Recreation Club Holiday Market

Có lẽ không một nơi nào thuận lợi hơn Paramount Holiday Market để bạn có thể tìm kiếm những món quà Giáng sinh lý tưởng. Bạn sẽ có cơ hội lựa chọn vô vàn sản phẩm chất lượng nhưng cũng không kém phần đáng yêu từ các thương hiệu địa phương như In Bed, Mud Australia và Dinosaur Designs.

Địa chỉ: Paramount Recreation Club, 80 Commonwealth Street 2010

Thời gian: 10 giờ sáng thứ Bảy ngày 1 tháng 12

Vé vào cổng: Miễn phí

7. Finders Keepers

Finders Keepers là hội chợ bán đồ thiết kế phong cách indie của Úc – sắp trở quay lại tại Barangaroo Cutaway trong ba ngày. Những tín đồ mê mẩn các sản phẩm thủ công và thiết kế tinh xảo đừng nên bỏ lỡ cơ hội dạo quanh khu chợ với hơn 200 gian hàng này.

Địa chỉ: The Cutaway, Barangaroo Reserve, Hickson Road, Barangaroo NSW 2000

Thời gian: từ 30/11 – 02/12

Vé vào cổng: Người lớn – 5 đô; trẻ em dưới 12 tuổi – miễn phí.

8. Watson Bay Xmas Twilight Market

Phiên chợ Giáng Sinh đặc biệt này được tổ chức vào buổi chiều tại Watsons Bay. Ngoài các món đồ thủ công xinh xắn, khu chợ còn được trang trí đèn lung linh huyền ảo, điểm thêm chút nhạc sống sôi động cùng nhiều quầy hàng ẩm thực, quán bar ngoài trời,… Còn chờ gì nữa mà không đến ngay Watson Bay Xmas Twilight Market nhỉ?

Địa chỉ: Robertson Park, Military Rd, Watsons Bay 2030

Thời gian: 3 giờ chiều, thứ Sáu ngày 7 tháng 12

Vé vào cổng: Miễn phí

9. Glebe Artisans Market

Phiên chợ theo quý này được tổ chức tại công viên Foley Park và thường có khoảng 50 gian hàng đồ trang sức, cây cảnh, đồ nội thất, quần áo thời trang và đồ chơi trẻ em,… Bạn đang bí ý tưởng về món quà Giáng sinh? Glebe Artisans Market sẽ giúp bạn giải quyết nhanh gọn vấn đề ấy chỉ trong vòng vài "nốt nhạc".

Địa chỉ: Dr H J Foley Rest Park, 140 Glebe Point Rd 2037

Thời gian: 10 giờ sáng, thứ Bảy ngày 15 tháng 12

Vé vào cổng: Miễn phí

10. Artists’ Christmas Car Boot Sale

Artists’ Christmas Car Boot Sale là một trong những khu chợ Giáng Sinh "đặc biệt" nhất Sydney. Thay vì bày bán thành những quầy hàng, họ biến chính chiếc xe của mình thành nơi trưng bày buôn bán. Các sản phẩm đặc biệt bạn có thể tìm thấy tại đây bao gồm đồ gốm, hàng dệt may, thời trang, sản phẩm nghệ thuật và rất nhiều món đồ thú vị khác.

Địa chỉ: World Square, 644 George St 2000

Thời gian: 5 giờ chiều, thứ Năm ngày 6 tháng 12

11. The Big Design Market

Với số lượng gian hàng lên đến hơn 200 quầy, Big Design Market Sydney không những là một nơi mua sắm Giáng Sinh hoàn hảo mà còn là nơi thưởng thức ẩm thực tuyệt vời.

Địa chỉ: Royal Hall of Industries, Errol Flynn Boulevard, Moore Park 2021

Thời gian: 10 giờ sáng, từ 07/12 – 09/12

Giá vé: 02 đô la

12. The Rocks Christmas Markets

Tản bộ dọc xuống The Rocks trong những ngày cuối tuần từ thứ Sáu đến Chủ nhật, bạn sẽ thấy một ngôi làng chuyên bán hàng thủ công mỹ nghệ, quần áo thiết kế và sản phẩm nghệ thuật địa phương độc đáo. Và sắp tới, để chuẩn bị cho dịp lễ Giáng Sinh, khu chợ này sẽ thêm phần lung linh và sôi động.

Địa chỉ: The Rocks

Thời gian: các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật từ 07/12 – 23/12

13. Darling Quarter Christmas Markets

Hãy đến ngay Darling Quarter Christmas Markets để săn những món đồ trang trí Giáng Sinh và những món quà ý nghĩa cho gia đình và bạn bè. Không nơi nào có thể tuyệt hơn Darling Quarter Christmas Markets.

Địa chỉ: Darling Quarter, 1-25 Harbour St, Darling Harbour 2000

Thời gian: 09:30 sáng, từ 10/12 – 14/12

Vé vào cổng: Miễn phí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.