RSS

Sydney: Các chủ căn hộ Mascot Towers sẽ phải trả hơn 5 triệu đô la phí sửa chữa

06:00 22/06/2019

Các chủ sở hữu căn hộ của Mascot Towers có thể sẽ bị buộc phải trả hàng triệu đô la để sửa chữa tòa nhà sau khi được sơ tán khỏi tòa nhà vì 1 vết nứt lớn với hầu như không có cảnh báo nào được đưa ra vào thứ Sáu.

Hàng chục cư dân “bất lực” đã phải rời bỏ 122 căn hộ của tòa nhà Mascot Towers vốn có hàng chục năm tuổi ở phía nam Sydney trong bối cảnh ngày càng nhiều mối lo ngại về các vết nứt đối với dầm đỡ tại bãi đậu xe dưới tầng hầm.

Các chủ sở hữu căn hộ đã được thông báo vào tối thứ Hai rằng họ sẽ cần phải trả 1 “khoản tiền đặc biệt” trị giá 1 triệu đô la cho việc “sửa chữa và bảo trì khẩn cấp” vào tháng Tám. Khoản tiền đó sẽ bao gồm chi phí sửa chữa các “lỗi mối nối”, gia cố khẩn cấp, cấu trúc, chi phí cung cấp và lắp đặt lại sàn, và chi phí sơ tán.

Các chủ sở hữu căn hộ đã được thông báo vào tối thứ Hai rằng họ sẽ cần phải trả 1 “khoản tiền đặc biệt” trị giá 1 triệu đô la cho việc “sửa chữa và bảo trì khẩn cấp” vào tháng Tám.

 

Dự kiến đề xuất cho việc sửa chữa khu phức hợp có thể có mức cao nhất là 4,1 triệu đô la, bao gồm các chi phí khắc phục một “mối nối mở rộng tấm kết cấu” mà nhiều cư dân đã được cảnh báo vào tháng Tư.

Phạm vi được phê duyệt của quá trình đó đã được đưa ra đấu thầu bởi một tập đoàn xây dựng.

Một chủ căn hộ giấu tên cho biết, anh ta đã “giấu mình dưới một tấm chăn” khi nghe về chi phí sửa chữa có thể lên tới 5,1 triệu đô la, và nói rằng áp lực tài chính này có thể khiến anh ta rơi vào cảnh “nghèo túng”.

Một cư dân khác lo ngại khoản chi phí đặc biệt sẽ chỉ như “muối bỏ biển” và sẽ tiếp tục bị độn thêm trong tương lai. Anh ta yêu cầu ngân hàng cho vay tiền để trả các hóa đơn sửa chữa, nhưng họ nói rằng anh ta không thể vay thêm nữa. Anh nói rằng anh sẽ phải bán một bất tài sản đang đầu tư để có tiền.

Ban quản lý tòa nhà hôm thứ Hai cho biết họ tiếp tục theo dõi “tính toàn vẹn cấu trúc” của tòa tháp do “vết nứt nghiêm trọng” đối với dầm đỡ tại bãi đậu xe dưới tầng hầm.

Trong khi nhiều người dân không biết khi nào họ sẽ có thể trở về nhà, một số người đã được phép quay lại căn hộ của họ để lấy đồ cá nhân dưới sự đảm bảo an ninh.

Các tài liệu cho thấy tập đoàn sở hữu của Mascot Towers năm ngoái đã bỏ phiếu và đồng thuận khởi động tiến trình pháp lý chống lại một số bên, bao gồm Hội đồng Bayside và một công ty xây dựng về các “lỗi mối nối mới”.

“Họ quyết tâm khởi xướng tố tụng chống lại các bên, bao gồm cả hội đồng và một công ty kỹ thuật, về “hành vi bất cẩn, gây hiểu lầm và lừa đảo”.

Trong lá thư đề ngày 11 tháng 7 từ Strata Choice viết: “Các cáo buộc chống lại các bên bao gồm lỗi sơ suất, hành vi gây hiểu sai và lừa dối; tập đoàn còn rất quyết tâm trong việc chỉ định công ty luật Grace Lawyer đảm nhiệm quá trình pháp lý cho tập đoàn chủ sở hữu.”

“Các cáo buộc này khác với cáo buộc trước đây đối với công ty xây dựng và nhà phát triển bất động sản”, lá thư viết.

Một phát ngôn viên của Hội đồng Bayside cho hay họ đã không hề hay biết về bất kỳ hành động pháp lý nào liên quan đến hội đồng; tuy nhiên, điều này nên được hiểu rằng các thủ tục tố tụng vẫn còn tồn tại.

Một phát ngôn viên của tòa nhà Mascot Towers nói rằng tập đoàn chưa thể đưa ra thông tin chính xác về nguyên nhân gây ra thiệt hại và sơ tán.

Ông cho biết ban quản lý tòa nhà và tập đoàn chủ sở hữu sẽ yêu cầu Thủ hiến bang NSW Gladys Berejiklian hỗ trợ khẩn cấp cho những chủ sở hữu đang phải trả tiền cho chỗ ở tạm thời.

“Các báo cáo mà chúng tôi nhận được về cấu trúc tòa nhà sẽ được cung cấp cho chính phủ bang để hỗ trợ tiến trình giải quyết vấn đề này”, người phát ngôn nói trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

“Chúng tôi sẽ chờ các kỹ sư báo cáo. Ưu tiên của chúng tôi là làm những gì có thể để hỗ trợ chủ sở hữu căn hộ và cư dân cũng như tác động để Thủ hiến bang kêu gọi chính phủ hỗ trợ”.

“Ngài Thủ hiến bang, chúng tôi không hề được hỗ trợ,” các cư dân viết trong một tin nhắn tại tòa nhà vào thứ ba.

Bộ trưởng Cải cách luật pháp Kevin Anderson cho biết ông tin rằng cần phải làm nhiều hơn để hỗ trợ những người thuê nhà bị di dời và đang có cuộc thảo luận vào tối thứ ba để xem xét thêm những việc cần thực hiện.

Chủ sở hữu và người thuê nhà sẽ có các cuộc họp riêng với các kỹ sư, người quản lý tòa nhà và đại diện từ Fair Trading NSW vào thứ Năm.

Trong khi nhiều người dân không biết khi nào họ sẽ có thể trở về nhà, một số người đã được phép quay lại căn hộ của họ để lấy đồ cá nhân dưới sự đảm bảo an ninh.

Một người dân tên là Tommy và một vài người sống cùng anh ta mang những chiếc vali rỗng để lấy đồ. “Tôi mới chuyển đến vào tuần trước, tất cả đồ đạc của tôi đều ở bên trong. Chúng tôi đã thuê nhà trên Airbnb kể từ thứ Sáu.”

Người thuê nhà tên Kelly McAleer, người chuyển đến tòa nhà 2 năm trước, thậm chí trước đó còn chưa được nghe từ chủ tòa nhà về việc sơ tán. Cô cảm thấy nhẹ nhõm khi biết mình sẽ không phải đóng khoản tiền sửa chữa đặc biệt.

“Cảm ơn chúa vì tôi vẫn còn đang đi thuê nhà,” cô nói.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.